20% lượng khách hủy tour đến Đà Nẵng vì lo ngại Covid-19

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tâm lý lo lắng vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến khoảng 20% lượng khách hủy tour đến Đà Nẵng du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5.

Theo Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, do tâm lý lo lắng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đã có khoảng 20% lượng khách hủy tour đến TP tham quan du lịch, trong đó có các đoàn lớn.  
Theo ghi nhận tại các điểm tham quan, khu du lịch ở Đà Nẵng ngày 30/4 như: Chùa Linh Ứng, Cầu Tình Yêu, Khu du lịch Bà Nà Hills… lượng khách không đông như dự kiến như số lượng tour, tuyến đã được đăng ký trước đó.
Du khách đến Đà Nẵng du lịch dịp lễ.
Tại Khu Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, số đoàn du khách đến tham quam khá thưa thớt. Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết: “Chúng tôi dự kiến mỗi ngày nghỉ lễ sẽ đón khoảng 2.000 lượt khách. Tuy nhiên, trong sáng 30/4 chỉ có khoảng vài trăm khách đến tham quan”.
Ông Hiền cho biết thêm, đây là tình hình được dự báo trước bởi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Đà Nẵng đã có công văn dừng một loạt sự kiện, lễ hội, hoạt động văn hóa thể theo để phòng dịch.
Tương tự, khu du lịch Sun World Ba Na Hills trong ngày 30/4 dự kiến đón hơn 10.000 lượt khách như do lo ngại dịch đã có nhiều đoàn khách hủy tour.
Nhiều khách sạn dự kiến đạt công suất trên 90% buồng, phòng thì nay giảm đáng kể vì khách hủy tour đến Đà Nẵng. Đơn cử như khách sạn Mường Thanh Luxury, đến ngày 29/4, tỷ lệ buồng phòng đạt đến 90%, tình hình rất khả quan nhưng đến hôm nay thì có nhiều khách liên hệ xin hủy.  
Đà Nẵng kiểm soát y tế chặt chẽ đối với khách đến du lịch. 
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, sau nhiều nỗ lực kích cầu nhằm phục hồi du lịch, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 129,5 nghìn lượt, trong đó chủ yếu là khách nội địa.
Dịp này, có 11 đường bay nội địa đến Đà Nẵng, lượng khách đặt mua vé dịp 30/4 có xu hướng tăng mạnh, tập trung vào tuần cao điểm từ 28/4-3/5. Để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ, các hãng bay tăng chuyến, bổ sung các chương trình khuyến mại về giá vé, hành lý ký gửi, lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt.
Lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trong dịp lễ ước đạt hơn 58,6 nghìn lượt khách. Các khách sạn khu vực ven biển, đặc biệt dọc đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa đạt công suất phòng tốt trên 75% đối với giai đoạn 30/4 và 1/5; một số khách sạn đã đạt 100% cho ngày 30/4 như Naman Retreat, Hyatt Regency, Furama Resort, Bella Maison Parosand…
Tuy nhiên, diễn biến mới của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến quá trình nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Đà Nẵng, cũng như cả nước.