200 y, bác sỹ tỉnh Hòa Bình hỗ trợ huyện Phú Xuyên tăng tốc xét nghiệm, tiêm vaccine Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của đoàn y tế tỉnh Hòa Bình sẽ về đến địa phương trong ngày 11/9, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cùng các lực lượng triển khai thực hiện tiêm phòng, xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, có trọng tâm, trọng điểm. Qua đó sẽ giúp chính quyền cùng người dân Phú Xuyên chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19.

 Người dân xã Minh Tân được đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm phòng dịch Covid-19
Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 gồm 200 cán bộ ngành y tế sẽ về đến huyện trong ngày 11/9 để phối hợp với lực lượng y tế địa phương Phú Xuyên hỗ trợ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đặc biệt đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm phòng dịch Covid-19 diện rộng trên địa bàn trong ngày 15/9 tới.
Theo Trưởng phòng Y tế huyện Phú Xuyên Nguyễn Thị Bích Phượng, "với tinh thần hoàn thành việc tiêm và xét nghiệm nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở phạm vi diện rộng đợt 9 này trên toàn địa bàn, công việc của đội ngũ y tế rất vất vả, sẽ triển khai cả ngày lẫn đêm nếu được cấp đủ cơ số thuốc. Tuy anh chị em đều cảm thấy vinh dự và tự hào khi tham gia thực hiện kế hoạch tiêm chủng ở phạm vi rộng theo tinh thần chỉ đạo. Tất cả cán bộ ngành y tế của huyện Phú Xuyên sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…".
 Được tiêm phòng dịch Covid-19, người dân xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên rất vui mừng, phấn khởi 
Để đảm bảo tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong huyện, UBND huyện Phú Xuyên đã kêu gọi hàng trăm y, bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện tham gia. Trước khi tham gia, các y, bác sĩ, điều dưỡng được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về tiêm phòng vaccine Covid-19. Đặc biệt trong ngày 11/9 sẽ có thêm sự phối hợp, hỗ trợ của đoàn y tế tỉnh Hòa Bình, nên người dân đều rất phấn khởi và trân trọng cảm ơn.
Theo ghi nhận trong chiều 10/9, tại Trạm y tế xã Minh Tân, rất đông người dân phấn khởi cầm giấy thông báo mời đến điểm tiêm để tiêm phòng Covid-19. Bà Phạm Anh Đào, 60 tuổi có mặt từ sớm lấy phiếu tiêm rồi cầm bút khai báo y tế và các nội dung khác theo quy định. Đồng thời, lần lượt ngồi chờ cán bộ y tế đo huyết áp, tim mạch và khám sàng lọc, kiểm tra các bệnh khác rồi chờ đến lượt được tiêm… Rất đông người dân có độ tuổi từ 18 trở lên đã đến đây tiêm phòng Covid-19 tự ý thức thực hiện thông điệp 5K, từ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách để chờ đến lượt gọi tiêm.
 Người dân thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên hồ hởi đến Tram y tế tiêm phòng dịch Covid-19
Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân Trương Đại Dương cho biết, Minh Tân là xã đông dân nằm cách xa trung tâm huyện hơn 15km lại tiếp giáp tỉnh Hà Nam nên công tác tiêm phòng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng luôn được lãnh đạo huyện quan tâm. Trong tổng số hơn 14.000 nhân khẩu của 8 thôn thì đến nay những người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm được 5.200 mũi, đạt 51%. Tuy nhiên, trong sáng 11/9, hai dây truyền tiêm sẽ tạm dừng do phải chờ thuốc và mẫu xét nghiệm mới triển khai tiếp được. Trong trường hợp chiều 11/9 có thuốc và mẫu xét nghiệm cộng với việc  thêm cán bộ Y tế tỉnh Hòa Bình hỗ trợ thực hiện công việc thì khoảng 5.000 người dân còn lại trên địa bàn xã trong độ tuổi tiêm theo quy định đến ngày 15/9 sẽ được hoàn thành tiêm nốt.
Cũng theo Trưởng phòng Y tế huyện Phú Xuyên Nguyễn Thị Bích Phượng, 27 xã, thị trấn của huyện Phú Xuyên có khoảng 170.000 người từ 18 tuổi trở lên, cho đến hết ngày 10/9 đã có 90.133 người đã được tiêm phòng Covid-19 mũi một. Đối với chiến dịch tiêm đợt thứ 8 lần này huyện được TP giao cho gần 100.000 liều, nhưng chiều ngày 9/9 mới cấp về cho hơn 21.000 liều, cho đến hết ngày 10/9 đã tiêm được hơn 11.000 liều và đến sáng nay (11/9) 56 dây truyền tiêm của các xã, thị trấn sẽ hoàn thành tiêm nốt gần 10.000 mũi còn lại cho người dân.
 Người dân xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên ngồi chờ theo dõi sau khi tiêm phòng dịch Covid-19
“Trong trường hợp ngày hôm nay (11/9) huyện tiếp tục nhận được vaccine và cùng với sự hỗ trợ của 200 cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình thì tiến độ tiêm phòng Covid-19 cho người dân trên toàn địa bàn huyện được anh chị em cán bộ ngành y tế quyết tâm triển khai trong những ngày tới sẽ tiêm cả ngày lẫn đêm cho đến khi hết thuốc mới thôi. Việc quyết liệt triển khai tiêm như vậy sẽ giúp Phú Xuyên hoàn thành tiêm phòng Covid-19 đảm bảo theo đúng  tinh thần chỉ đạo của TP” - bà Phượng chia sẻ.
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Xuyên đã đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, cán bộ, nhân viên ngành y tế của huyện đã đóng góp công sức rất lớn. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, đe dọa sự an toàn của người dân.
“Vì vậy, TP có chủ trương tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi dịch bệnh, là việc làm rất kịp thời, đúng, trúng thời điểm được Nhân dân Phú Xuyên đồng tình ủng hộ. Điều này thể hiện rõ trong những buổi kiểm tra tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện, rất đông người dân đã đếm tiêm phòng Covid-19 với tinh thần hăng hái, phấn khời, hồ hởi chờ đến lượt được tiêm…” - ông Huy khẳng định.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần