21 đội tham dự chung khảo cuộc thi Hòa giải viện giỏi quận Đống Đa

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Sáng 16/8, UBND quận Đống Đa đã tổ chức Chung khảo Hội thi Hòa giải viện giỏi quận Đống Đa năm 2019.

 Các đội tham gia phần thi lý thuyết.
Tham dự hội thi có 21 đội hòa giải đến từ 21 phường trên địa bàn quận. Đối tượng là các hòa giải viên được bầu và công nhận theo Luật Hòa giải ở cơ sở của phường. Theo Ban Tổ chức, hội thi nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân, quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn quận.
Tại hội thi các đội trải qua 3 phần: Lý thuyết, Tình huống và Năng khiếu. Hấp dẫn hơn cả là phần thi năng khiếu, các đội đã xây dựng những tiểu phẩm sân khấu hóa có nội dung thực tế, rất đời thường, sinh động, đậm tính nhân văn với hình thức thể hiện hấp dẫn, sáng tạo. Những mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp trong cuộc sống đã được các đội khái quát, dàn dựng, đưa lên sân khấu. Đồng thời, bằng kinh nghiệm thực tiễn, sự hiểu biết pháp luật, kiến thức xã hội, cùng vốn sống thực tế và tài năng của mình, các tiểu phẩm tự biên tự diễn của từng đội đã mang lại nhiều tiếng cười và cách ứng xử nơi công cộng. Qua đó, góp phần phổ biến kiến thức pháp luật đến với mọi tầng lớp Nhân dân và cũng để phòng ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật, ổn định trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
Hội thi thành công đã thực sự đem lại những cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp về con người và tình người trong việc hóa giải mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh từ thực tế cuộc sống hàng ngày; xây đắp tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư. Đây cũng là dịp để các đội hòa giải giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp nghiệp vụ; biểu dương và tôn vinh những hòa giải viên xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn quận để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở.
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao một giải nhất cho phường Trung Liệt; hai giải nhì cho phường Ô Chợ Dừa, Ngã Tư Sở; ba giải ba cho phường Láng Hạ, Thịnh Quang, Nam Đồng.