2.169 thí sinh tại huyện Ứng Hòa yên tâm bước vào phòng làm bài thi môn ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Buổi đầu tiên thi môn Ngữ văn tổ chức tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện Ứng Hòa, 2.169 sĩ tử nghiêm túc đến phòng thi thực hiện quy chế đúng theo quy định. Công tác giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo tuyệt đối…” - đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng.

 Đoàn viên thanh niên huyện Ứng Hòa làm nhiệm vụ phục vụ các sĩ tử thi tại trường THPT Trần Đăng Ninh
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị ở tại điểm thi trường THPT Ứng Hòa A và Trường THPT Trần Đăng Ninh, mặc dù các điểm thi này đều nằm liền kề với đường Quốc lộ và Tỉnh lộ, là những tuyến đường huyết mạch giao thông của huyện Ứng Hòa. Cùng với đó, các điểm thi này đều gần khu dân cư nên công tác đảm bảo an ninh trật tự vòng trong và vòng ngoài được UBND huyện và Công an huyện đặt lên hàng đầu.
Đặc biệt tại điểm thi trường THPT Trần Đăng Ninh, các thí sinh dự thi đến phòng thi rất trật tự, đứng cách xa nhau và lần lượt chấp hành thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định như sát khuẩn tay, chờ  đo thân nhiệt. Tại điểm thi này, 100% thí sinh chấp hành đeo khẩu trang đảm bảo theo thông điệp 5K… 
 Lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cổng trường THPT Trần Đăng Ninh
Mặc dù buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn nhiệt độ ngoài trời nắng nóng và oi bức. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn cùng cán bộ và Đoàn viên thanh niên vẫn căng mình triển khai nhiệm vụ theo như phương án, kế hoạch đã được phân công trước đó.
Từ công việc đảm bảo an ninh trật tự, phân làn đường chống, giảm ùn tắc giao thông, phòng chống dịch Covid-19, công tác phục vụ nước uống cho phụ huynh và các em học sinh được thực hiện chu đáo. Việc trông xe miễn phí cho phụ huynh và các em học sinh tại các điểm thi được Đoàn viên thanh niên thực hiện nghiêm túc.
 Các sĩ tử thi tại điểm thi trường THPT Trần Đăng Ninh phấn khởi bước vào phòng thi
Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo thi và xây dựng kế hoạch, khảo sát, kiểm tra các địa điểm thi để lập phương án cụ thể từ rất sớm. Ngay trong đầu buổi sáng thi môn Ngữ văn, các đoàn kiểm tra của huyện đã đi kiểm tra bất ngờ 4 điểm thi trên địa bàn, đặc biệt kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự tránh để xảy ra tiêu cực.
 Sĩ tử thi tại điểm thi trường THPT Trần Đăng Ninh làm thủ tục sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi bước vào phòng thi
“Qua kiểm tra xác định cán bộ, chiến sỹ Công an và Đoàn viên thanh niên đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của mình ở vòng ngoài đúng theo tinh thần chỉ đạo. Các điểm cấp phát nước uống và trông xe miễn phí do các Đoàn viên thanh niên đảm nhận đã thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, đồng thời hướng dẫn thí sinh và phụ huynh học sinh thực hiện thông điệp 5K, nhờ đó  2.169 sĩ tử đã yên tâm bước vào phòng làm bài thi môn đầu tiên” - Ông Hoàng khẳng định.