270 gian hàng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/7, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 12 diễn ra từ ngày 8- 10/9/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh.

ITE HCMC là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam Bộ VHTT&DL phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Tổng cục Du lịch , Công ty Vinexad và Công ty Informa Exhibitions cùng phối hợp tổ chức thực hiện.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi họp báo.
Đây là diễn đàn thương mại hiệu quả cho các DN trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho cả thị trường du lịch trong (inbound travel) và ngoài nước (outbound travel) tại Việt Nam và khu vực sông Mê Kông. Vì lẽ đó, ITE HCMC 2016 là một sân chơi tuyệt vời để ra mắt, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu rõ hơn về thị trường du lịch trong khu vực.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Hà Văn Siêu cho biết, chỉ tính riêng lần tổ chức thứ 11 năm 2015, ITE HCMC đã thu hút 250 đơn vị triển lãm và thương hiệu đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng DN từ 27 tỉnh, TP của Việt Nam tham gia.

Tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của ITE HCMC ngày càng được nâng lên, khẳng định được thương hiệu ITE HCMC trong quảng bá, xúc tiến du lịch cấp độ quốc gia, quốc tế. Từ năm 2007 với chủ đề “Ba quốc gia – Một điểm đến” – Campuchia – Việt Nam – Lào; đến năm 2012, Ban Tổ chức đã mở rộng mối quan hệ hợp tác xây dựng và gắn kết được thành viên Myanmar với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” và từ năm 2013 đã nâng lên “Năm quốc gia – Một điểm đến” với sự tham gia của Thái Lan.

Qua 11 năm ITE HCMC đã thật sự mở ra cơ hội hợp tác cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mekong - Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, trong đó sự liên kết mật thiết của 5 thành phố là các trung tâm du lịch lớn nhất như: Băngkok, Phnôm Pênh, Viêng Chăn, Yangon và thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được sự linh hoạt, tập trung động lực phát triển du lịch ở mỗi quốc gia. Cùng với việc hợp tác quốc tế về du lịch, liên kết giữa các miền vùng trong nước cùng được thể hiện rõ nét tại Hội chợ ITE HCMC, từ những năm đầu chỉ có 10 địa phương đến nay đã có đến 30 tỉnh thành trong cả nước tham gia Hội chợ.
Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi của báo giới.
Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi của báo giới.
Tiếp nối thành công đó, ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng. Dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của hơn 60% người bán nước ngoài; thu hút 250 người mua quốc tế, 30 báo chí quốc tế và blogger nổi tiếng thế giới và 400 người bán (trong và ngoài nước); cùng với đó là khoảng 30.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu.

Để củng cố vị thế là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quốc tế uy tín và tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, Ban tổ chức dự kiến ITE HCMC 2016 sẽ có những chương trình, hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội chợ gồm: Lễ Khai mạc - Gala Dinner (Đêm Việt Nam); Lễ trao giải thưởng du lịch quốc tế Mê Kông; Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua; Diễn đàn du lịch có trách nhiệm; Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng; Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm…

Đặc biệt, để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System sẽ cung cấp miễn phí cho các DN tham dự Hội chợ được mở trước khi diễn ra hội chợ một tháng để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu. Sau những ngày tham gia Hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại 1 số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Ngay từ khi mới thành lập Sở Du lịch Hà Nội, chúng tôi đã tổ chức ngay 1 đoàn công tác làm việc với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Sở Du lịch Đà Nẵng để kết nối, gắn kết các DN TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với các DN tại Hà Nội, qua đó, tăng cường trao đổi khách giữa các địa phương, vùng miền trên cả nước; đồng thời phát triển tuyến du lịch giữa 3 TP với các Thủ đô của Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar.

“Tại ITE HCMC 2016, Sở Du lịch Hà Nội và các DN Hà Nội sẽ tổ chức các gian hàng để tiếp tục tận dụng cơ hội thu hút du khách TP Hồ Chí Minh nói riêng, khách khu vực miền Nam và quốc tế nói chung”, người đứng đầu Sở Du lịch Hà Nội khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần