30 quận, huyện tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Duy Khánh - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/10, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” kết hợp diễu hành, biểu dương các lực lượng, tổ chức thao diễn nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng dân phòng thuộc địa bàn 30 quận, huyện, thị xã tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của lực lượng dân phòng năm 2019 với sự tham gia của 30 đội tuyển đại diện cho 30 quận, huyện, thị xã nhằm tuyên truyền sâu rộng về công tác PCCC và CNCH của lực lượng PCCC. Nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác PCCC và CNCH cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố.
Toàn cảnh lễ phát động sáng ngày 01/10.
Đại diện lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội cho biết: Hội thi được tổ chức nhằm giúp cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố và lực lượng dân phòng nâng cao thể lực, trình độ, kỹ, chiến thuật chữa cháy, CNCH; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phòng trào học tập, tập luyện nghiệp vụ, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 4/10/2019, đồng thời là dịp để cán bộ, chiến sỹ các đơn vị gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, ôn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng chữa cháy, CNCH…
Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại buổi lễ.
Hiện nay, Hà Nội đang trong quá trình hội nhập và phát triển. Hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ hàng hóa, du lịch, thương mại trên toàn Thành phố không ngừng phát triển, giao lưu quốc tế ngày một tăng cường và mở rộng, các sự kiện chính trị, hội họp quốc tế và khu vực sẽ được tổ chức tại Thủ đô... Việc phát triên sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nên nhu cầu điện năng, hoá chất, xăng dầu, khí đốt và các chất dễ cháy được sử dụng ngày một nhiều và đa dạng. Trước tình hình này yêu cầu công tác phòng cháy và chữa cháy đòi hỏi phải cao hơn, chủ động hơn và chuyên nghiệp hơn
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết: Hà Nội là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao lưu quốc tế, nơi tập trung các cơ quan của Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành..., là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của Thủ đô và đất nước.
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh: Từ nhiều năm qua, công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH đã được lực lượng Cảnh sát Thành phố hết sức coi trọng và duy trì thường xuyên. Đây là một nhiệm vụ rất cần thiết để tổ chức cứu chữa các vụ cháy và CNCH đạt hiệu quả cao hơn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Mặc dù điều kiện tập luyện còn gặp nhiều khó khăn như: địa điểm sân bãi, phương tiện, thời gian tập luyện không được nhiều và liên tục do công việc, do thời tiết xấu ... Song các đơn vị đã khắc phục khó khăn để tổ chức cho vận động viên tập luyện, đảm bảo thời gian, chất lượng, huấn luyện theo quy định.
Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại một số hình ảnh hội thi sáng ngày 1/10:
Lễ chào cờ sáng 1/10 tại lễ phát động cuộc thi.
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi.
Giới thiệu các đoàn xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Các xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được trang bị tân tiến nhất.
Lực lượng PCCC & CNCH chuyên nghiệp diễu hành.
Khối đoàn của lực lương cảnh sát PCCC & CNCH.
Kỹ năng dùng bình cứu hoả của các thí sinh được xem khá xuất sắc và bài bàn.
Đội thi Hoài Đức sử dụng bình cứu hoả đúng cách của cuộc thi.
Phần thi dùng khăn ướt dập lửa được các thí sinh làm rất thuần thục.
 
Lực lượng PCCC & CNCH thực hiện phần trình diễn cứu người bị tại nạn mắc kẹt dưới gầm xe.

Lực lượng y tế có mặt nhanh chóng sơ cứu và đưa người bị nạn đến bệnh viện gần nhất.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần