3.507 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (11/2/2020), 30/30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020 với 3.507 thanh niên Thủ đô sẽ lên đường nhập ngũ.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa các tân binh. Ảnh: Phạm Hùng.

218 tân binh huyện Chương Mỹ lên đường nhập ngũ

Ngày 11/2, huyện Chương Mỹ đã trọng thể tổ chức lễ bàn giao tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2020. Tới dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, đại diện Binh chủng Hóa học và Bộ Tư lệnh Thủ đô và nhiều ban ngành của huyện Chương Mỹ.

Theo chỉ tiêu, năm nay Chương Mỹ tuyển 200 tân binh cho quân đội và 18 chiến sỹ nghĩa vụ công an.

Tân binh Nguyễn Tiến Dũng (xã Lam Điền) vui vẻ cho biết: Ở tuổi 20, tôi rất vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam, vui vẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chung tâm trạng phấn khởi, chiến sỹ Phạm Văn Đạt (xã Văn Võ) nói: Trước khi nhập ngũ, tôi là thợ điện nước chuyên nghiệp với thu nhập khá ổn định. Tuy hơi buồn môt chút vì công việc gián đoạn; nhưng đã là công dân chúng tôi phải có nghĩa tuân thủ Luật Nghĩa vụ quân sự một cách nghiêm túc. Quay về địa phương khi ấy khởi động lại công việc vẫn chưa muộn vì chúng tôi mới ở độ tuổi 20.

Tại buổi lễ, thay mặt các tân binh, chiến sỹ Nguyễn Văn Hiệu (xã Ngọc Hòa) đã cảm ơn lãnh đạo TP và địa phương đã long trọng tổ chức buổi lễ và hứa sẽ chấp hành nghiêm kỷ luật; Phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ của người chiến sỹ Công an nhân dân và anh bộ đội Cụ Hồ. (Trần Thụ)

Lễ giao, nhận quân tại huyện Chương Mỹ. Ảnh: Phạm Hùng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Sáng 11/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự lễ giao nhận quân năm 2020 tại huyện Đông Anh.

Ngay từ sáng sớm, không khí tưng bừng, rộn rã của ngày hội giao, nhận quân đã lan tỏa khắp sân vận động huyện Đông Anh.

Các tân binh của huyện trong trang phục chỉnh tề, tâm trạng vui tươi, háo hức sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Cùng động viên, tiễn các tân binh về đơn vị còn có hàng nghìn cán bộ, nhân dân trong huyện.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Công Thọ.

Năm nay, huyện Đông Anh có 218 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 109 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 200 tân binh vào Quân đội và 18 tân binh vào Công an nhân dân. Các tân binh được biên chế vào các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Trung đoàn bộ binh 102 (Sư đoàn 308), Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân); Lữ đoàn Pháo binh 45 (Binh chủng Pháo binh); Trung tâm Huấn luyện Công an TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên tin tưởng, với bề dày truyền thống, các đơn vị sẽ tiếp tục giáo dục, rèn luyện để tân binh trưởng thành về mọi mặt, trở thành những chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại lễ giao, nhận quân huyện Đông Anh, tân binh Nguyễn Văn Điệp cho biết, lý do bản thân viết đơn tình nguyện nhập ngũ là từ ngày còn nhỏ đã thích màu xanh áo lính, thích môi trường quân đội. Đồng thời bản thân Điệp cũng mong muốn được rèn luyện trong môi trường quân ngũ để mình trưởng thành hơn, đóng góp một phần công sức để bảo vệ Tổ quốc. 

Còn tân binh Đào Hữu Hưng chia sẻ, bản thân sẽ luôn ghi nhớ những tình cảm, lời dặn dò của các đồng chí lãnh đạo và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ. “Em sẽ cố gắng, quyết tâm rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của huyện”, Đào Hữu Hưng khẳng định.

 Tân binh huyện Đông Anh phấn khởi, tạm biệt người thân. Ảnh: Duy Khánh.

Tặng hoa và động viên các tân binh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn, các tân binh huyện Đông Anh sẽ phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống bộ đội Cụ Hồ và người chiến sĩ Công an nhân dân. (Công Thọ)

Không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Tại sân vận động trung tâm huyện Đan Phượng, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tới chung vui, động viên các tân binh huyện Đan Phượng trong lễ giao, nhận quân năm 2020.

Năm nay, huyện Đan Phượng có chỉ tiêu gọi nhập ngũ là 120 công dân, chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an chân dân là 15. Trong đó, có 10 công dân đã tốt nghiệp đại học, 14 công dân tốt nghiệp cao đẳng, 8 công dân tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, đạt 26,7% so với chỉ tiêu giao quân; có 32 công dân có đơn tình nguyện nhập ngũ. 135 tân binh hôm nay của huyện được bàn giao cho Sư đoàn Bộ binh 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Sư đoàn Bộ binh 308 thuộc Quân đoàn I, Trung tâm Huấn luyện Công an TP Hà Nội.

Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng nhấn mạnh: Những năm qua, lớp lớp thanh niên của huyện đã hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, dù ở bất cứ nơi đâu và trên cương vị nào đều phát huy tốt trách nhiệm, tích cực học tập công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí trở thành Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, phát triển thành tướng lĩnh và sĩ quan cao cấp trong quân đội, cán bộ lãnh đạo các bộ, ngành của T.Ư và TP Hà Nội, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quê hương Đan Phượng anh hùng.

Nhiều năm qua, huyện cũng hoàn thành 100% chỉ tiêu về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, đảm bảo chất lượng.

 Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và lãnh đạo huyện Đan Phượng tặng hoa, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: Linh Nguyễn

Thay mặt tuổi trẻ huyện Đan Phượng phát biểu cảm tưởng trong ngày hội tòng quân, công dân Lê Bá Ngọc (xã Đồng Tháp) bày tỏ niềm xúc động, tự hào và nguyện ghi nhớ những lời dặn dò, tình cảm của lãnh đạo địa phương, của gia đình, bạn bè; hứa sẽ phát huy tốt truyền thống quê hương Đan Phượng anh hùng, không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. (Linh Nguyễn)

154 công dân huyện Hoài Đức lên đường nhập ngũ

Sáng 11/2, hòa chung không khí tòng quân trên cả nước, huyện Hoài Đức tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn.

Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Trần Long.

Năm nay, huyện Hoài Đức có 154 tân binh lên đường nhập ngũ. Đây là những công dân có đạo đức tốt được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong đó, có 140 công dân thuộc chỉ tiêu quân sự và 14 công dân thuộc chỉ tiêu Công an TP Hà Nội. Đối với 140 công dân thuộc chỉ tiêu quân sự được giao về 6 đơn vị (Trung đoàn 692 Sư đoàn 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trung đoàn 64 Sư đoàn 361 Quân chủng Phòng không không quân, Lữ đoàn 202 Quân đoàn 1, Lữ đoàn 86 Bộ Tư lệnh Hoá học, Đoàn nghi lễ quân đội 781 Bộ Tổng tham mưu và Lữ đoàn 28 Quân chủng Phòng không không quân).

Trong số 140 công dân thuộc chỉ tiêu quân sự có 43 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (đạt 30,7%); có 34/140 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 41/140 công dân được tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng (đạt 29,2%).

Các tân binh đều được trang bị khẩu trang và rửa sát khuẩn nhanh trước khi vào trạm giao quân, để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (nCoV). Ảnh: Trần Long.

Thượng tá Hà Văn Trung - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Hoài Đức cho biết, để đề phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (nCoV), Hội đồng quân sự huyện Hoài Đức đã ban hành văn bản số 163/HĐNVQS ngày 6/2/2020 chỉ đạo Đài truyền thanh tổ chức tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, để người dân hạn chế đưa người thân đưa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ và tự bảo đảm khẩu trang cá nhân để phòng dịch. Chỉ đạo Trạm y tế xã, bệnh viện đa khoa huyện cấp phát khẩu trang, dung dịch rửa tay miễn phí cho tân binh, lực lượng cán bộ đưa đón công dân lên trạm giao quân và người dân tiễn tân binh. Đặc biệt, trước khi đưa công dân lên trạm giao quân lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt cụ thể từng công dân bằng nhiệt kế điện tử, để nắm tình hình và để có biện pháp xử lý cụ thể.

Tân binh Trần Quang Hiển (xã Di Trạch, huyện Hoài Đức) chia sẻ: "Dù biết sẽ phải xa gia đình, bạn bè một thời gian dài nhưng em hiểu rằng mình đang thực hiện nghĩa vụ của bản thân. Tại môi trường mới, em nghĩ mình sẽ học hỏi được thêm nhiều điều để hoàn thiện hơn, trở thành một công dân tốt của xã hội". (Trần Long)

Sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai đã tới dự và tặng quà động viên các tân binh quận Tây Hồ.

Được biết, trong đợt tuyển chọn được thực hiện nghiêm túc, bài bản, quận Tây Hồ đã tuyển gọi đủ chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự, đảm bảo số lượng và chất lượng. Năm nay quận Tây Hồ có 48 tân binh nhập ngũ tại Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thông tin và Tổng cục Hậu Cần; 2 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Toàn quận có 31 thanh niên viết đơn xung phong nhập ngũ, chiếm 62%. 12 tân binh có trình độ Cao đẳng, Đại học chiếm 24%. Tân binh ít tuổi nhất là 17 tuổi.

3.507 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ - Ảnh 8
 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương động viên các tân binh. Ảnh: Đoàn Phương.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai cùng lãnh đạo quận Tây Hồ đã tặng quà và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Với mong muốn các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương quận Tây Hồ, nhanh chóng hoà nhập môi trường công tác mới; đoàn kết, giúp đỡ nhau; tích cực học tập, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, năng lực công tác; trau dồi phẩm chất bộ đội cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân, thực hiện tốt mọi chức trách, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, đơn vị giao phó. Quyết tâm xây dựng lực lượng quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Tân binh Nguyễn Tuấn Mạnh (phường Nhật Tân) bày tỏ niềm tự hào và cho biết sẽ nỗ lực phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạnh của quê hương, giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. (Đoàn Phương)

104 thanh niên quận Hoàng Mai lên đường tòng quân

Hòa chung không khí tòng quân của thanh niên Thủ đô, sáng 11/2, 104 thanh niên quận Hoàng Mai đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Đến dự lễ giao quân và động viên các tân binh có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Đặng Thị Phương Hoa. 

3.507 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ - Ảnh 9
 Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo động viên các tân binh. Ảnh: Thủy Tiên.

104 tân binh của quận Hoàng Mai năm nay là những công dân có đạo đức tốt được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các phường trên địa bàn quận. Trong đó, có 95 công dân thuộc chỉ tiêu quân sự và 9 công dân thuộc chỉ tiêu Công an TP Hà Nội. Đối với các công dân thuộc chỉ tiêu quân sự được giao về các đơn vị gồm: Trung đoàn bộ binh 692 (Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Trung đoàn 280 (Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân). Đáng lưu ý, trong số 104 tân binh này, có 34 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học; 39 tân binh là đoàn viên thanh niên đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tân binh Đỗ Thành Vinh (phường Mai Động, quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là vừa là trách nhiệm, bổn phận đối với Tổ quốc, vừa là niềm tự hào của mỗi chúng tôi. Trong môi trường mới, chúng tôi sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày”. 

3.507 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ - Ảnh 10
 Năm nay quận Hoàng Mai có 104 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thủy Tiên.

Tại lễ giao quân hôm nay, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV), quận Hoàng Mai đã bố trí nơi sát khuẩn tay và phát khẩu trang miễn phí cho các tân binh và người dân tham gia. (Thủy Tiên)

Đề xuất khen thưởng công dân có đơn tình nguyện nhập ngũ

Tại quận Nam Từ Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy tới dự lễ giao nhận quân năm 2020 của quận.

Thượng tá Phạm Văn Tuân - Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm phụ trách tuyển quân 2020 cho biết, đợt giao quân năm nay, quận Nam Từ Liêm bàn giao 52 tân binh cho các đơn vị quân đội, 4 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

 Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy tặng quà các tân binh quận Nam Từ Liêm

Trong số 52 tân binh, 31 người có đơn tình nguyện nhập ngũ. Đáng chú ý có 16 tân binh đã tốt nghiệp đại học, 8 tân binh tốt nghiệp cao đẳng.

Với các công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận đã báo cáo Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm tặng Giấy khen. Đồng thời, Ban Chỉ huy quân sự quận còn tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho công dân lên đường nhập ngũ năm 2020 trong các ngày 16 và 17/1/2020. (Trần Phong)

Nỗ lực phấn đấu rèn luyện, phát huy truyền thống quê hương anh hùng

Đến dự buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Phú Xuyên có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng đại diện các sở, ngành, lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên và 5 đơn vị nhận quân.

 Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong động viên các tân binh. Ảnh: Hữu Trường.

Năm nay, Phú Xuyên đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân đảm bảo chất lượng, điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Trong số 145 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ (140 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 5 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân), có 36 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 2 thanh niên là Đảng viên, 93 thanh niên đã tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo các điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe”

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng các đại biểu đã đến từng hàng quân, bắt tay, tặng quà động viên tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị. Đồng thời, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó để xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu mạnh, an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn ổn định, kinh tế phát triển vượt bậc. (Hữu Trường)

 Các đại biểu động viên 62 tân binh quận Cầu Giấy lên đường nhập ngũ. Ảnh: Vân Nhi

62 tân binh quận Cầu Giấy lên đường nhập ngũ

Năm nay, quận Cầu Giấy đã bàn giao 62 tân binh lên đường làm nhiệm vụ tại Sư đoàn bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô), Sư đoàn Phòng không 361 (Quân chủng Phòng không - Không quân), Công an TP Hà Nội. Tới dự lễ giao, nhận quân quận Cầu Giấy năm nay có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.

Thay mặt lãnh đạo quận, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh ghi nhận và biểu dương các thanh niên đã hăng hái tham gia nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định. Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cảm ơn sự có mặt của các đại biểu, các đơn vị nhận quân, cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, gia đình quân nhân và toàn thể Nhân dân đến dự, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy mong muốn trong môi trường mới các bạn trẻ hãy phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, chấp hành nghiêm nội quy quân đội, ra sức rèn luyện, học tập phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành người có bản lĩnh, tự tin trong cuộc sống, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của gia đình, người thân và xã hội. (Vân Nhi)

50 thanh niên ưu tú quận Hoàn Kiếm lên đường làm nhiệm vụ

Năm nay, 50 thanh niên ưu tú quận Hoàn Kiếm lên đường làm nhiệm vụ tại Trung đoàn 692, Lữ đoàn 205 - Binh chủng Thông tin, Sư đoàn 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân và Tổng cục Hậu cần; 7 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao những món quà, bó hoa tươi thắm và ân cần trò chuyện, động viên, chúc các tân binh phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng, không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao hoa cho các tân binh quận Hoàn Kiếm sáng 11/2. Ảnh: Lê Nam.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân năm 2020, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Chí Lực mong muốn các tân binh nhanh chóng hòa mình vào môi trường công tác mới, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; nêu cao ý thức trong huấn luyện, rèn luyện, không lùi bước trước khó khăn. Đồng thời có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ kỹ chiến thuật, làm chủ vũ khí trang bị, phấn đấu trở thành quân nhân và công an ưu tú, tiến bộ trưởng thành, được đứng trong hàng ngũ của Đảng; xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân nhân tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, kỷ luật Công an, tận tụy với nhiệm vụ, luôn chủ động, sáng tạo trong công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể ở các phường, các cơ quan doanh nghiệp quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình có con em nhập ngũ, chăm lo những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đề nghị các gia đình phối hợp với đơn vị và địa phương, tiếp tục giáo dục động viên, giúp đỡ con em mình phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. (Lê Nam)

3.507 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ - Ảnh 15
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tặng hoa các tân binh

Dự lễ giao, nhận quân tại huyện Thạch Thất có Thượng tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, năm 2020, huyện đã tuyển chọn được 138 thanh niên lên đường nhập ngũ. Những tân binh đều có tư tưởng tốt, yên tâm phấn khởi lên nhận nhiệm vụ. Đặc biệt, có 120 tân binh viết đơn tình nguyện, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tân binh Cấn Minh Hoàng (xã Phú Kim) đã bày tỏ những tâm tư, tình cảm trước khi lên đường, và hứa sẽ tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị, chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, kỷ luật của quân đội và Công an nhân dân, xứng đáng là người con của quê hương Thạch Thất anh hùng. (Văn Thanh)

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà động viên tân binh huyện Thanh Oai

Tại huyện Thanh Oai, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã đến dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ Đợt tuyển quân năm nay, huyện Thanh Oai có 144 tân binh lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết: Trong thời gian qua, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự đến mọi tầng lớp nhân dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; cơ quan quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm số lượng, chất lượng tốt.

Trong quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã quán triệt và thực hiện tốt chủ trương giao “tròn khâu” theo phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”; phát huy dân chủ, công khai từ tổ dân phố, thôn, xóm; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tuyển quân bảo đảm đúng quy định, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. (Nam Thành)

Mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội

Tại quận Hà Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn dự lễ giao, nhận quân năm 2020, tiễn 122 thanh niên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, đạo đức lên đường nhập ngũ về 4 đơn vị trên địa bàn Thủ đô.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn động viên các tân binh. 

Tại buổi giao quân, các đồng chí lãnh đạo quận, địa phương, đoàn thể đã tặng quà và hoa chúc các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước khi lên xe, để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV gây ra các đơn vị nhận quân đã phát khẩu trang và khử trùng tay trước khi các tân binh lên xe.

Tân binh Nguyễn Huy Tú (phường Phúc La), chia sẻ: Chúng tôi rất tự hào được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân. Tôi hứa sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội, Công an và Nhân dân giao cho; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ nào khi tổ quốc cần; chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an, đơn vị, phấn đấu đem hết sức sáng tạo, trí tuệ, cùng thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được đứng trong hàng ngũ của Đảng, mong muốn phục vụ lâu dài trong sự nghiệp bảo vệ đất nước. (Bích Hời)

Ngập tràn khí thế hăng hái của tuổi trẻ quyết tâm lên đường

Sáng 11/2, huyện Quốc Oai tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Tham gia buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản tới dự lễ giao, nhận quân huyện Quốc Oai năm 2020

Trong mùa tuyển quân năm nay, huyện Quốc Oai có 153 tân binh trong độ tuổi từ 18 - 27 lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, 135 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. So với năm 2019, năm nay, sức khỏe thanh niên nhập ngũ đạt loại 1 và 2 tăng cao; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt gần 25%, 8 thanh niên thuộc các dân tộc thiểu số, 2 thanh niên theo thuộc đồng bào công giáo; 76 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Đỗ Huy Chiến đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến các thanh niên, thân nhân gia đình, đồng thời đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên đã hăng hái gánh vác trọng trách vẻ vang, lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND huyện tin tưởng, với sức mạnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên Quốc Oai sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, sẽ phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó. (Phương Nga)

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tặng hoa chúc mừng các tân binh. Ảnh: Thanh Hải

Tại quận Ba Đình, 63 thanh niên đã lên đường tòng quân. Tới dự lễ giao, nhận quân có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng tập thể lãnh đạo UBND quận Ba Đình.

Trong đợt nhập ngũ này, có 60 thanh niên được 4 đơn vị bộ đội tiếp nhận huấn luyện; 3 thanh niên gia nhập lực lượng Công an nghĩa vụ.

Lãnh đạo quận Ba Đình tặng hoa chúc mừng tân binh. Ảnh: Thanh Hải

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến chia sẻ: "Tôi xin chân thành cảm ơn Nhân dân toàn quận, những gia đình, những bậc cha mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình. Để hôm nay các bạn đã trở thành những người chiến sỹ - Bộ đội Cụ Hồ, Công an nhân dân, gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ Quốc". (Ngọc Hải)

Quận Thanh Xuân: 63 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ

Sáng 11/2, quận Thanh Xuân tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2020. Tới dự có Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Trần Đình Cảnh.

3.507 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ - Ảnh 21
 Thanh niên quận Thanh Xuân hồ hởi lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hồng Thái

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, quận đã tuyển chọn 60 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng quân đội (trong đó có 29 đồng chí (đạt tỷ lệ 48,3%) có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và 25 thanh niên viết đơn tình nguyện); và 3 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an. Các thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ.

“Năm nay, quận Thanh Xuân tích cực phối hợp với 5 đơn vị nhận quân. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân quận Thanh Xuân xin gửi gắm Thủ trưởng các đơn vị 63 thanh niên ưu tú và rất mong các đồng chí giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành những chiến sĩ vừa hồng, vừa chuyên, trọng nghĩa, vẹn tình với đất nước, quê hương” - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu chia sẻ. (Hồng Thái)

Tự hào tiếp bước cha anh

Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, năm nay, quận Bắc Từ Liêm có 70 thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ. Đây là những công dân có đạo đức tốt được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các phường trên địa bàn quận.

 Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm động viên các tân binh. Ảnh: Trần Thảo.

Đánh giá cao sự phối hợp tích cực và trách nhiệm của các đơn vị nhận quân (Lữ đoàn Pháo binh 45 (thuộc Bộ Tư Lệnh Pháo binh), Trung đoàn 692 (thuộc Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), lãnh đạo quận tin tưởng, các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp cùng với địa phương và gia đình theo dõi giáo dục rèn luyện để các bạn trẻ nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội, học tập, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong niềm vui tràn ngập, công dân Vũ Đức Huy (phường Xuân Đỉnh) cùng các thanh niên tiêu biểu vinh dự và tự hào được tiếp bước cha anh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Ảnh: Trần Thảo.

Trước lúc tạm biệt gia đình, bạn bè và quê hương, thay mặt cho các thanh niên trong quận nhập ngũ, công dân Vũ Đức Huy hứa quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng. Luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội, công an và quy định của đơn vị. Nhanh chóng hoà nhập với môi trường quân đội, công an yên tâm phân khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. (Trần Thảo)

Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, nhanh gọn, chu đáo

Sáng cùng ngày, quận Long Biên long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020, đưa 80 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 13 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

 Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà động viên các tân binh.

Phát biểu, động viên thăm hỏi ân cần đến các thanh niên, thân nhân gia đình có con em lên đường nhập ngũ đợt này, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà đồng thời đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên đã hăng hái gánh vác trọng trách vẻ vang, lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí tin tưởng với sức mạnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn thanh niên sẽ phát huy truyền thống của quê hương Long Biên, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống của bộ đội Cụ Hồ; truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Buổi lễ giao, nhận quân năm 2020 của quận đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, chu đáo và bảo đảm an toàn. (Hoài Bắc)

17 tân binh viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ

Năm 2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Gia Lâm đã trực tiếp lựa chọn và quyết định 162 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe để lên đường nhập ngũ vào quân đội và Công an nhân dân. Đặc biệt, có 17 tân binh viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. 

 Lãnh đạo huyện Gia Lâm tặng hoa và quà cho các tân binh

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng lực lượng vũ trang huyện Gia Lâm. Phát huy truyền thống cách mạnh của các thế hệ cha anh, hàng vạn người con của Gia Lâm đã chiến đấu và hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống cách mạng đó, lớp lớp thanh niên huyện Gia Lâm đã ý thức được nhiệm vụ cao cả của người công dân đối với đất nước, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Gia Lâm, đồng chí đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy đảng các xã, thị trấn, các ban ngành của huyện và của Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã bám sát sự chỉ đạo của TP, của huyện trong quá trình phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong việc khám tuyển, gọi thanh niên lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự, tham gia công an Nhân dân năm 2020. Đồng thời gửi lời chúc mừng tới các tân binh lên đường nhập ngũ, chúc sức khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngay sau buổi lễ, lãnh đạo đã gặp gỡ, tặng hoa, tặng quà cho các tân binh trước lúc về đơn vị, động viên tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường, thi đua học tập, rèn luyện, giành nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện. (Nam Bắc)

 164 tân binh huyện Mê Linh lên đường nhập ngũ. 

Năm 2020, toàn huyện Mê Linh có 164 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, 150 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 14 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Số lượng và chất lượng đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu TP giao.

Các tân binh của huyện được giao cho 7 đơn vị nhận quân là: Tổng cục kỹ thuật – Bộ Quốc phòng; Tổng cục Công nghiệp – Bộ Quốc phòng; Đoàn nghi lễ quân đội – Bộ Tổng tham mưu; Sư đoàn 371 – Quân chủng Phòng không - Không quân; Sư đoàn bộ binh 301 – Bộ Tư lệnh Thủ đô; Trường Trung cấp Kỹ thuật Công binh; Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương Hai Bà Trưng anh hùng, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ: “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; thực hiện trọn vẹn 5 lời thề danh dự của Công an nhân dân; yên tâm, phấn khởi lên đường phụng sự Tổ quốc; ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, trình độ quân sự, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao. (Trọng Tùng)

 Năm nay, quận Hai Bà Trưng có gần 90 công dân lên đường nhập ngũ.

Tại quận Hai Bà Trưng, từ sáng sớm tại quảng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đông đảo người dân đã đến tiễn và động viên những tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm nay, quận Hai Bà Trưng có gần 90 công dân lên đường nhập ngũ, vào 4 đơn vị nhận quân.

Trước giờ lên đường, đôi bạn Hoàng Thành Đạt và Đàm Hải Đăng (phường Trương Định) cùng nhập ngũ đơn vị Trường Trung cấp kỹ thuật Công binh thuộc Bộ Tư lệnh Công binh chia sẻ: “Được tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng tôi đều rất phấn khởi. Cả hai cùng học thời phổ thông, nay lại cùng được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, thấy rất vui và cũng đã xác định rõ nhiệm vụ của mình trong thời gian tới".

Tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong đã động viên các gia đình và tân binh của quận, đồng thời đề nghị các tân binh nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất người chiến sĩ cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. (Linh Chi)

Theo lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, nhờ phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự của các đối tượng trong phạm vi điều chỉnh của luật đã được nâng cao. Quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. Việc phát lệnh gọi nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định, có tỷ lệ dự phòng phù hợp và bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Toàn TP có 926/3.507 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ (chiếm tỷ lệ 26,4%). Công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp là 1.875 người (đạt 53,6%). Một số địa phương có tỷ lệ công dân khám tuyển đạt sức khỏe đủ điều kiện gọi nhập ngũ cao là các huyện: Chương Mỹ (84,6%), Thạch Thất (78,8%), Gia Lâm (78,7%), Đan Phượng (77,3%), Phúc Thọ (76,1%), Ba Vì (75%), thị xã Sơn Tây (75%)... Toàn TP sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn, bảo đảm các tiêu chí “trang trọng, an toàn và tiết kiệm” để ngày hội tòng quân thực sự trở thành một kỷ niệm ấn tượng, đáng nhớ đối với mỗi công dân khi lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đáng chú ý, để đề phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm sức khỏe cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với địa phương quản lý chắc quân số, nắm vững tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý khi có tình huống xảy ra.