Giới chức Anh xác nhận 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh đều là người Việt Nam

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Giới chức Anh đã xác nhận 39 nạn nhân trong vụ việc trên đều là người Việt Nam, ở 6 tỉnh gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Bình và Thừa Thiên-Huế.

Tối 7/11 theo giờ Việt Nam, cơ quan chức năng Anh đã tổ chức họp báo nhằm công bố danh tính những nạn thân thiệt mạng trong container đông lạnh tại Grays, Essex ngày 23/10.

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ xe container chở 39 thi thể tại lối vào khu công nghiệp Waterglade ở Grays, hạt Essex, Anh ngày 26/10/2019. (Ảnh: PA/TTXVN)

Cho tới nay, giới chức Anh đã xác nhận 39 nạn nhân trong vụ việc trên đều là người Việt Nam.

Theo đó, 39 nạn nhân này ở 6 tỉnh gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Bình và Thừa Thiên-Huế.

Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó vào ngày 23/10, cảnh sát Anh nhận được thông tin có 39 người được tìm thấy và đã chết trong một xe tải đông lạnh ở Anh.

Ngày 24/10, cảnh sát Anh thông báo các nạn nhân có thể là người Trung Quốc.

Tuy nhiên sau đó một ngày, nhà chức trách Anh khẳng định họ không chắc chắn và có thể có những người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Ngay sau khi có tin có người Việt Nam, ngày 26/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra thông cáo khẳng định sẵn sàng bảo hộ công dân nếu có nạn nhân là người Việt Nam.

Ngày 29/10, phía Anh đã chuyển cho phía Việt Nam hồ sơ vân tay toàn bộ 39 nạn nhân để đối chiếu chéo nhằm xác định danh tính, quốc tịch của nạn nhân.

Trong ngày 2-3/11, đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã sang làm việc với các cơ quan chức năng của Anh để phối hợp xử lý các công việc liên quan.

Hai đối tượng Maurice Robinson, 25 tuổi, và Laurel Drive, đều ở Bắc Ireland, đã bị truy tố với 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền./.         

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần