40 vận động viên khiếm thị tham gia thi khiêu vũ

Kim Liên - Yến Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi “Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” nhằm khơi dậy tinh thần thể thao cho những người khiếm thị không ngừng vượt qua khó khăn, định kiến của xã hội để thể hiện khát khao, ý chí và khả năng của bản thân, vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 4/4, tại Học viện múa Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra cuộc thi “Bước nhảy xoá mọi khoảng cách” do Hội Người mù TP Hà Nội, Hội Người mù quận Đống Đa cùng CLB Khiêu vũ người khiếm thị Hà Nội tổ chức, với 40 vận động viên khiếm thị tham gia.

Những tiết mục biểu diễn đặc sắc của các thí sinh khiếm thị 

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một cuộc thi khiêu vũ dành cho người khiếm thị, nhằm khơi dậy tinh thần thể thao cho những người khiếm thị không ngừng vượt qua khó khăn, định kiến của xã hội để thể hiện khát khao, ý chí và khả năng của bản thân, vươn lên trong cuộc sống.

Những người “cầm cân nảy mực” là trọng tài quốc tế Chu Tân Đức, trọng tài dance sport quốc gia Huỳnh Bích Hoa, Phan Văn Chức, Trương Hữu Thành và Vũ Hồng Trang. Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của ông Vũ Thế Phiệt - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Paralympic Việt Nam; ca sĩ Phạm Anh Duy – The Voice 2015, Quán quân cuộc thi khởi đầu ước mơ 2016.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có các tiết mục trình diễn ấn tượng 

Sự kiện diễn ra thành công với nhiều tiết mục dự thi vô cùng nhiệt huyết và sôi động của các thi sinh khiếm thị ở trên địa bàn Hà Nội. Họ đã tháo bỏ sự mặc cảm, tự ti để tự tin đứng trên sân khấu thể hiện đam mê, khả năng của bản thân, quyết tâm mang đến màn trình diễn đặc sắc bằng những điệu nhảy điêu luyện, đầy nghệ thuật đến cho khán giả.

Thí sinh Dương Lan Anh (học sinh lớp 12, trường THPT Phan Đình Phùng) chia sẻ: “Em thích kiêu vũ từ nhỏ. Khi được là một trong những người tham gia cuộc thi, em cảm thấy rất sung sướng vì mình có thể thỏa mãn sự yêu thích của bản thân. Chương trình là một minh chứng khẳng định với cả xã hội rằng, người khiếm thị có thể tham gia được rất nhiều hoạt động. Qua cuộc thi này, em muốn nhắn nhủ với những người khiếm thị nói riêng và tất cả mọi người nói chung, nếu mọi người có đam mê thì hãy cố gắng để thực hiện được ước mơ của mình”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần