40 website phát sóng "lậu" giải bóng đá ngoại hạng Anh

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát hiện 40 website đăng tải lậu giải bóng đá ngoại hạng Anh.

Được biết, bản quyền phát sóng giải bóng đá ngoại hạng Anh do Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh Việt Nam (Truyền hình số Vệ tinh K+) mua độc quyền phát sóng tại lãnh thổ Việt Nam.
 40 website phát sóng "lậu" giải bóng đá ngoại hạng Anh
Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ TT&TT) cho biết, qua kiểm tra cơ quan này đã phát hiện 40 website đăng tải lậu giải bóng đá ngoại hạng Anh.
Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (tiếng Anh: Premier League), thường được biết đến với tên gọi English Premier League hoặc EPL, là hạng đấu cao nhất của hệ thống các giải bóng đá ở Anh.
Gồm 20 câu lạc bộ, giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng với English Football League (EFL). Mùa giải kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5 với mỗi đội chơi 38 trận đấu (đấu với 19 đội khác trên sân nhà và sân khách). Đa số các trận đấu được diễn ra vào chiều thứ 7 và Chủ Nhật vì vậy thu hút sự quan tâm lớn của khán giả Việt Nam.
Do đó, tình trạng vi phạm bản quyền mỗi giải đấu luôn là bài toán hóc búa. Nhiều website không chỉ vi phạm khi tiếp sóng trực tiếp mà còn bằng các hình thức cắt ghép và biên tập lại để đăng tải thu hút người xem.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, tới đây đơn vị này sẽ phối hợp các cơ quan chức năng xem xét xử lý 40 website nêu trên theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đưa ra khuyến cáo người dùng không truy cập vào các website lậu bởi đây là sự tiếp tay cho hành vi vi phạm bản quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần