Quận Hoàng Mai: 400 học viên Học viện Quân y hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/9, thông tin từ UBND quận Hoàng Mai cho biết, nhằm huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh thực hiện xét nghiệm diện rộng, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn, quận đã tiếp nhận 400 học viên Học viện Quân y hỗ trợ 14 phường lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh, thực hiện kế hoạch của UBND TP Hà Nội về xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vaccine phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP, để bảo đảm thần tốc lấy mẫu xét nghiệm xong trước ngày 15/9/2021, quận đã yêu cầu Trung tâm Y tế quận phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và Học viện Quân y bố trí, phân bổ và điều tiết lực lượng hỗ trợ tham gia lấy mẫu xét nghiệm về các phường. Thời gian hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm bắt đầu từ 16 giờ ngày 13/9 đến 16 giờ ngày 15/9.

 Lực lượng học viên Học viện Quân y hỗ trợ lấy mẫu cho người dân tại phường Hoàng Liệt.

Theo phân bổ, một số phường có số lượng học viên Học viện Quân y hỗ trợ nhiều là: Hoàng Liệt (50 người), Định Công (45 người), Mai Động (40 người), Vĩnh Hưng (37 người), Đại Kim (37)…

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Xuân Chinh, phường có đặc thù đông dân cư, mà lực lượng y tế lại mỏng nên việc các học viên Học viện Quân y về hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trong thời điểm này là rất đáng quý.

Sau khi cán bộ Trạm Y tế phường hướng dẫn về các công việc chuyên môn, ngay trong chiều tối 13/9, các học viên Học viện Quân y sẽ được chia về 48 điểm lấy mẫu xét nghiệm tại 48 tổ dân phố và một số địa bàn dân cư, doanh nghiệp để trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Cùng với đó, các lực lượng y tế, công an, đoàn thể thanh niên, phụ nữ, tổ tự quản, các tình nguyện viên tiếp tục tham gia hỗ trợ để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ lấy mẫu xét nghiệm.

 Những học viên hỗ trợ tại phường Mai Động lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh cho biết: "Để công tác lấy mẫu được tiến hành an toàn, hiệu quả, quận đã chỉ đạo các phường bố trí chỗ ăn ở, trang thiết bị, phương tiện đi lại cho các lực lượng hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn. Các học viên Học viện Quân y được bố trí chỗ ở tại các chung cư, khách sạn, trường học… trên địa bàn. “Với đặc điểm là quận đông dân, để đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine, sự hỗ trợ của các đơn vị, quận huyện trên địa bàn TP là rất đáng quý. Nhất là sự hỗ trợ từ sức trẻ, nhiệt huyết của đội ngũ tình nguyện đến từ Học viện Quân y, người dân sẽ được đảm bảo lấy mẫu nhanh chóng, thuận lợi và an toàn nhất”.

 Trước khi bắt tay vào công việc, các học viên được cán bộ y tế quận Hoàng Mai phổ biến lại cách lấy mẫu.

Trước đó, quận Hoàng Mai đã tiếp nhận lực lượng hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vaccine từ nhiều đơn vị gồm: huyện Sóc Sơn (40 người), Bệnh viện Bạch Mai (36 người), Trường Cao đẳng Y (12 người), Trường Đại học Y Hà Nội (151 người). Tổng cộng lực lượng tham gia lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine phòng Covid-19 tại quận Hoàng Mai có 547 người.

Tổng số mẫu đã xét nghiệm diện rộng toàn quận từ ngày 10/9 đến nay là 119.630 mẫu. Trong đó, test nhanh kháng nguyên được 78.165 mẫu âm tính; lấy mẫu PCR là 41.465 mẫu. Đợt tiêm vaccine thứ 13, với 101 dây chuyền tiêm, quận triển khai từ ngày 9/9 đến trưa ngày 13/9 đã tiêm được 71.757 liều/157.184 liều, đạt 45,82%. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần