5 cách giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm việc mới

Tuệ Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bạn đang muốn tìm một công việc phù hợp và nhanh chóng nhưng vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Dưới đây sẽ là một vài chia sẻ đến từ các chuyên gia uy tín trong ngành nhân sự, hy vọng sẽ giúp ích được cho sự nghiệp của bạn.

Làm quen với hồ sơ xin việc trực tuyến

Bạn sẽ mất chưa đến 1 phút để có thể tìm kiếm và ứng tuyển vào vị trí mà bạn mong muốn, không cần mất thời gian và chi phí in ấn, đi lại. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng chức năng thông báo việc làm để có thể nhận được việc làm phù hợp một cách nhanh chóng qua email.

Bên cạnh đó, bạn còn dễ dàng quản lý thông tin ứng tuyển của mình hơn. Chỉ cần vài cái nhấp chuột, bạn có thể kiểm tra và xem lại những vị trí mà bạn đã ứng tuyển, đó là lợi ích mà các trang tìm việc trực tuyến mang lại.

 Bạn nên sử dụng hồ sơ xin việc trực tuyến để tiết kiệm thời gian tìm việc.
Có kế hoạch tìm việc

Hãy liệt kê tất cả kỹ năng, ưu, nhược điểm, mục tiêu nghề nghiệp của bản thân để chuẩn bị cho quá trình tìm việc của mình. Từ những thông tin trên, bạn sẽ tiến hành xác định được đâu là công việc phù hợp nhất với mình và ứng tuyển. Bạn nên đọc kỹ các thông tin việc làm mà nhà tuyển dụng đã đăng để có những đánh giá công việc đó có đáp ứng được nguyện vọng của mình hay không? Tiếp theo, nếu được mời phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị những tài liệu về công ty, sản phẩm, các câu hỏi mà người phỏng vấn có thể hỏi bạn.
Sử dụng các công cụ thông minh

Điện thoại thông minh có thể giúp bạn làm nhiều việc, nhưng bạn có biết đó cũng là một trong những công cụ tìm việc làm tiết kiệm thời gian tốt nhất không? Mark Anthony Dyson, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp cho biết: “Bạn có thể gửi email, điền thông tin, cập nhật hồ sơ, phỏng vấn trực tuyến bằng video . Và hơn thế nữa, việc kết nối mạng được thực hiện dễ dàng hơn thông qua điện thoại di động.”

 Điện thoại di động là công cụ vô cùng hữu ích trong quá trình tìm việc của bạn.
Liệt kê các kỹ năng chuyên môn của bạn

“Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm việc làm, hãy liệt kê những ví dụ về các kỹ năng chuyên môn mà bạn có được. Nhà tuyển dụng sẽ sử dụng những thông tin này để phân tích, đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên.” Macken chia sẻ. Bạn có thể xem các kỹ năng mà bộ phận nhân sự đã liệt kê trong bản mô tả và xem bạn có sở hữu những điều đó hay không. Sau đó nhanh chóng đưa chúng vào thư xin việc của mình nhé.

Tận dụng các mối quan hệ xung quanh
Bên cạnh, việc tìm kiếm công việc trên mạng xã hội thì bạn nên tham khảo các thông tin tuyển dụng từ bạn bè hoặc người thân của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian để tìm kiếm và sàng lọc. Nếu bạn biết ai đó làm việc tại một công ty mà bạn quan tâm, đừng ngần ngại mà nhờ họ giới thiệu bạn.Hy vọng bạn đã tìm thấy những lời khuyên cho việc tìm kiếm một công việc mới phù hợp cho mình.