5 chuyến máy bay vận tải hạng nặng chở đồ dùng của ông Obama sang Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sân bay quốc tế Nội Bài đã đón 5 chuyến máy bay vận tải hạng nặng chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của ông Obama.

Trong những ngày qua các máy bay vận tải của Không quân Mỹ cũng đã vận chuyển nhiều trang thiết bị phục vụ cho công tác an ninh của chuyến bay.

Tuần qua, sân bay quốc tế Nội Bài đã đón 5 chuyến máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng. Dự kiến 2-3 chuyến tiếp tục đáp xuống Hà Nội trong tuần này, mỗi chuyến chở tối đa 77 tấn hàng hóa.
Mỗi chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Mỹ Barack Obama có hàng trăm mật vụ tháp tùng. (Ảnh: Reuters)
Mỗi chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Mỹ Barack Obama có hàng trăm mật vụ tháp tùng. (Ảnh: Reuters)
Được biết, trong số hàng hóa được chuyên chở có ôtô riêng của Tổng thống Mỹ, xe thang máy bay và một chiếc trực thăng Marine One. Chiếc trực thăng này được tháo rời cánh để dễ vận chuyển. Những phương tiện trên thường được Tổng thống Obama sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài.

Theo Zing, để phục vụ chuyến thăm, Mỹ dự kiến sử dụng khoảng 50 lượt máy bay để vận chuyển 600 – 800 người cũng như các trang thiết bị phục vụ công tác an ninh.

Trong số thiết bị này có cả chiếc xe “The Beast” để phục vụ việc đi lại của tổng thống Mỹ.

Được biết, ông Obama sẽ sử dụng trực thăngMarine One hộ tống trong khi di chuyển bằng ôtô riêng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Trực trăng này cũng được Tổng thống dùng di chuyển ở những cự ly ngắn.

Cuối tuần qua, Giám đốc CIA John O. Brennan đã có mặt ở Hà Nội để tiền trạm cho chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama.Lễ đón chính thức Tổng thống Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam sẽ diễn ra ngày 23/5 tại Hà Nội. Tổng thống Mỹ sẽ gặp chính thức các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam để thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ sẽ có một bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ dự kiến tại trung tâm hội nghị Quốc gia. Tại TP. HCM, ông Obama sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay. Ông cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc với thành viên của tổ chức Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI), các doanh nhân, và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần