5 loại cây trồng trước nhà giúp gia chủ may mắn, phát tài

Mỹ Trinh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cây xanh vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp thêm cho khuôn viên ngôi nhà; vừa mang ý nghĩa phong thủy, thu hút tài vận, may mắn cho gia chủ nếu chọn được loại cây phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo một số loại cây phong thủy trồng trước nhà.

Theo phong thủy, cau cảnh giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí, và đem lại cảm giác an bình cho gia chủ.

Cây cau

Người xưa có câu: "Chuối sau, cau trước". Nghĩa là cây cau nên được trồng ở phía trước nhà, còn chuối trồng sau nhà.

Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, không làm khuất ánh sáng, nắng sớm hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Vì vậy, theo phong thủy, cau cảnh giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí, và đem lại cảm giác an bình cho gia chủ.

Ngoài ra, cây cau thân gỗ là mệnh Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ giúp đường công danh thuận lợi, mang lại nhiều may mắn.

Cây cau ít rụng lá nên không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian cũng như không tốn công dọn dẹp, chăm sóc.

Trước nhà trồng một khóm tre, trúc sẽ đem lại may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ.

Cây trúc cảnh, cây tre cảnh

Các loại tre, trúc có dáng thanh mảnh, cao ráo làm cây phong thủy trước nhà rất phù hợp. Hai loại cây này mang nét mềm mại, dù gặp mưa gió, điều kiện khắc nghiệt vẫn đứng vững, hiên ngang. Tre là biểu tượng của sức sống, sự trường thọ, đoàn kết bền vững bởi tre sống theo khóm, sinh trưởng tốt dù sống ở nơi đất cằn sỏi đá.

Còn trúc mang ý nghĩa rất tốt đẹp, là hình ảnh của trời đất rộng dài, trường xuân vĩnh cửu. Nên trong phong thủy, trước nhà trồng một khóm tre, trúc sẽ đem lại may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ.

Bạn có thể trồng tre, trúc xung quanh hàng rào hoặc trức hiên nhà, trong vườn. Tùy theo diện tích và nhu cầu, bạn có thể chọn loại tre, trúc có kích thước phù hợp với ngôi nhà của mình.

Về mặt phong thủy, cây dừa cảnh có tác dụng thúc đẩy công việc làm ăn thuận lợi, giúp việc học hành của con cái thành công, suôn sẻ.

Cây dừa cảnh

Về mặt sức khỏe, loại cây này được cho là có khả năng lọc không khí, giữ môi trường sạch sẽ.

Về mặt phong thủy, cây dừa cảnh có tác dụng thúc đẩy công việc làm ăn thuận lợi, giúp việc học hành của con cái thành công, suôn sẻ.

Dừa cảnh ưa nắng, bạn nên chồng chúng ở những nơi có thể đón ánh nắng mặt trời. Khi trồng ở nơi ít ánh sáng, cây dễ bị vàng lá, phát triển chậm, không tốt cho phong thủy.

Cây ngũ gia bì mang ý nghĩa của sự trường thọ, may mắn.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì mang nhiều tầng ý nghĩa. Trong y học, cây có khả năng hấp thụ nhiều khí độc, xua đuổi muỗi nên người ta thường chọn ngũ gia bì để trồng trước nhà. Còn trong phong thủy, cây ngũ gia bì mang ý nghĩa của sự trường thọ, may mắn.

Đây cũng là loại cây ưa sáng nên cần trồng ở nơi có thể đón ánh nắng, không bị các cây lớn che khuẩn. Cây không chịu được ẩm ướt nên hãy trồng ở nơi cao ráo và không phải tưới nước quá nhiều lần (2 ngày tưới nước một lần là đủ).

Cây đại lộc là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, giúp sản sinh, điều hòa những nguồn năng lượng tích cực xung quanh căn nhà và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây đại lộc

Loại cây này có dáng rất đẹp, vì vậy trồng trước cửa nhà có thể tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Về phong thủy, giống như cái tên của nó, loại cây này được cho là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, giúp sản sinh, điều hòa những nguồn năng lượng tích cực xung quanh căn nhà và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây đại lộc chịu hạn tốt nên không cần phải tưới nước quá nhiều. Cây có thể sống trong môi trường nhiều sáng hay thiếu sáng đều được, rất dễ chăm sóc.

Khi thấy những lá bên dưới bị vàng úa, gia chủ nên tỉa bỏ đi ngay, tránh ảnh hưởng đến những lá khác.

---------------------------------

Lưu ý: Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần