5.000 người tham dự “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018”

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thúc đẩy khởi nghiệp (startup) phát triển, 3.000 - 5.000 người gồm học sinh, sinh viên, nhà khoa học, DN và những người quan tâm đến hoạt động này sẽ tham dự “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018” diễn ra vào ngày 6/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đó là thông tin được Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Lê Ngọc Anh đưa ra tại buổi họp báo ngày 5/11, trước thềm sự kiện.
Giám đốc Sở KH&CN Lê Ngọc Anh thông tin về sự kiện tại buổi họp báo ngày 5/11.
Với chủ đề “Sáng tạo, khởi nghiệp phát triển Thủ đô”, sự kiện gồm 6 hoạt động lớn, gồm: Diễn đàn startup Thủ đô 2018 (diễn ra từ 8 giờ đến 11 giờ) với 2 phiên chính, gồm phần tham luận với các chủ đề quan trọng, cơ hội và thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0; cùng tìm giải pháp cho các vấn đề lớn, nổi cộm, kết nối, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, DN startup với nhà đầu tư và thị trường.
Hội thảo khoa học về chuyển giao tri thức với chủ đề “Vai trò của khoa học và công nghệ với phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam” (từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30, tại Phòng Hội thảo quốc tế, tầng 8 nhà E4 Trường Đại học Kinh tế). Hội thảo tập trung trao đổi giữa các chuyên gia, cơ quan quản lý, nhà khoa học, DN về giải pháp thúc đẩy chuyển giao tri thức, sản phẩm KHCN, đặc biệt là công nghệ 4.0 giúp phát triển kinh tế tư nhân.
Pitching các dự án startup (từ 15 giờ 30 đến 17 giờ 30 ngày 6/11/2018 tại Không gian Innovation - Startup, Nhà G6) với mục đích hỗ trợ, định hướng phát triển, xem xét đầu tư vốn cho các dự án startup. Đây là hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhóm dự án startup tiêu biểu từ các vườn ươm, từ các trường đại học với các nhà đầu tư, các quỹ startup nhằm tăng cường hỗ trợ vốn, tài trợ vốn và đầu tư vốn cho các dự án startup tiềm năng. Tại buổi Pitching sẽ có 10 dự án tiêu biểu được trình bày để gọi vốn từ các quỹ và nhà đầu tư.
Talkshow với chuyên gia startup (từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30 ngày 6/11/2018 tại Quảng trường ĐHQG Hà Nội). Đây là hoạt động nhằm truyền cảm hứng cho sinh viên và thanh niên về tinh thần startup, cũng như kinh nghiệm của các điển hình startup thành công. Đồng thời là không gian giao lưu giữa các chuyên gia, các nhà startup thành công, các diễn giả có kinh nghiệm để thắp sáng khát khao startup cho các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và tinh thần cho con đường startup của mình.
Gala Dinner kết nối doanh nhân (từ 18h00 đến 20h30 ngày 6/11/2018 tại tầng 1 Trung tâm Văn hóa ULIS-SUNWAH), là không gian gặp gỡ, kết nối và giao lưu những doanh nhân, DN tâm huyết với startup để cùng nhau phát triển startup Thủ đô.
Khu triển lãm (từ 8 giờ đến 17 giờ 30) nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các làng nghề, dự án startup, sản phẩm khoa học công nghệ cũng như giới thiệu các vườn ươm startup, một số DN startup tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội trong các lĩnh vực.
Theo ông Lê Ngọc Anh, ngày hội giúp kết nối hệ sinh thái hỗ trợ startup, gắn kết đổi mới sáng tạo, chuyển giao khoa học công nghệ giúp phát triển làng nghề, đặc sản vùng miền định hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới. Ngày hội cũng thu hút sự quan tâm tham dự của các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán các nước tham dự, đặc biệt có nhiều trường đại học và doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến tham dự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần