595 ca mắc Covid-19, huyện Việt Yên, Bắc Giang “đánh” trúng ổ dịch

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 22/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng lãnh đạo tỉnh đã có buổi trao đổi với huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang về công tác phòng, chống dịch tại địa bàn. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Bắc Giang sớm làm xét nghiệm lần 3 cho lực lượng công nhân, nghiên cứu để giảm nhiệt cho các khu phong tỏa.

 Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân tại Bắc Giang
Theo báo cáo nhanh từ UBND huyện Việt Yên, tính tới 16h ngày 22/5, hiện tổng số F0 tại địa bàn là 595 ca, F1 là 2.198 người, F2 11.430 người, F3 11.534 người. Việt Yên được xác định là huyện có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất tỉnh Bắc Giang.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, tại địa bàn huyện Việt Yên, thì thôn Núi Hiểu (xã Quang Châu) được xác định là tâm dịch. Chính vì vậy, tỉnh Bắc Giang đã quyết định thực hiện áp dụng biện pháp cách ly đối với địa điểm này theo hình thức nhà nào ở yên nhà đó. Đồng thời xây dựng mô hình cách ly thôn Núi Hiểu giống hệt một khu cách ly tập trung với đầy đủ các chốt kiểm soát có lực lượng chuyên ngành, hệ thống đường làng ngõ xóm lắp đặt hệ thống camera giám sát. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đảm bảo công tác cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân thực hiện tốt biện pháp cách ly theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đánh giá về tình hình dịch bệnh tại Việt Yên nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung, PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhấn mạnh, Bắc Giang cần tiếp tục giám sát chặt chẽ và phát hiện kịp thời những trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng và khẩn trương đưa đi cách ly. Ngoài ra, ông Dương đánh giá cao vai trò của tổ công tác Covid cộng đồng trong công tác phòng chống dịch.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, bên cạnh những mặt đã làm được, địa phương cũng còn nhiều hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới. Điển hình là công tác xét nghiệm, nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của Bộ Y tế, địa phương đã chuyển hướng từ diện rộng sang việc đánh trúng trọng tâm, trúng ổ dịch nhằm sớm chặn đứng nguồn lây nhiễm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ghi nhận tinh thần chủ động của Bắc Giang trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cũng theo Thứ trưởng, Bắc Giang là địa phương triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, lần đầu áp dụng tại Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Bắc Giang sớm làm xét nghiệm lần 3 cho lực lượng công nhân, nghiên cứu để giảm nhiệt cho các khu phong tỏa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần