6 kỷ lục của triển lãm ô tô Việt Nam 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 đã khép lại hôm qua (27/10) Đây là triển lãm ô tô lớn nhất từ trước tới nay với hàng loạt những kỷ lục bị phá vỡ.

1- Số lượng đơn vị tham gia lớn nhất: Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2013 thu hút sự tham gia của 15 thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới là Audi, BMW, Ford, GM (Chevrolet), Honda, Hino, Infiniti, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Nissan, Renault, Suzuki, Toyota và Vinastar (Mitsubishi).

 

6 kỷ lục của triển lãm ô tô Việt Nam 2013 - Ảnh 1
Triển lãm ô tô 2013 quy mô nhất từ trước tới nay. Ảnh: HT

2- Thương hiệu và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc nhiều nhất: Với sự xuất hiện của các tân binh Infiniti và Lexus, triển lãm đã thu hút tới 6 thương hiệu xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc, chưa kể hầu hết các liên doanh đều có các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc như Toyota có Prado 2014, Honda có Accord 2013, Nissan có Teana nhập từ Mỹ; Mercedes có S500…

3- Số xe sang nhiều nhất: Cũng nhờ sự xuất hiện của Infiniti và Lexus nên sự thiếu vắng của Porsche đã được bù đắp. Trong số 15 thương hiệu xe  tham gia triển lãm, có tới 6 thương hiệu xe sang, gồm Audi, BMW, Infiniti, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz.

4- Số lượt khách tham quan đông nhất: Theo thông báo của ban tổ chức, ngay từ ngày đầu tiên mở cửa cho công chúng, triển lãm đã đã thu hút hơn 25 ngàn lượt khách thăm quan và số lượng này không ngừng tăng trong những ngày sau (đỉnh cao là đạt trên 50 ngàn lượt người trong ngày cuối cùng). Tổng lượt khách thăm quan đã lên tới 155.300 lượt người.

5 - Số lượng xe trưng bày nhiều nhất: Thống kê của ban tổ chức cho biết, đã có hơn 100 mẫu xe được trưng bày tại triển lãm năm nay.

6- Số xe bán được cao nhất: Cũng theo số liệu từ ban tổ chức tổng hợp từ các đơn vị tham gia triển lãm, đã có hơn 200 xe mới được bán ra trong dịp triển lãm ô tô Việt Nam 2013.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần