Chương trình thử rượu Pháp 2016 được thực hiện bởi Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Pháp, Business France Vietnam - sẽ là cơ hội để hơn 200 chuyên gia trong lĩnh vực rượu tại Việt Nam nếm thử các loại rượu hảo hạng đến từ những vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp (Bordeaux, Champagne, Cognac, Tây Nam, ...), qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên.
Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất châu Á với tỷ lệ tăng trưởng trung bình dự báo hàng năm cho đến năm 2016 là 10%. Nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang tại Việt Nam với giá trị rượu xuất khẩu tăng 20,5% vào năm 2014.