71 tập thể, cá nhân huyện Phú Xuyên được Chủ tịch UBND TP khen thưởng

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/1, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020. Dự hội nghị có Phó trưởng Ban thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng.

 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó trưởng ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng  trao Bằng khen cho ông Phạm Văn Hùng.
 Năm 2019, huyện Phú Xuyên đã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 10 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng/người/năm. Đến nay, toàn huyện đã có 25/26 xã được TP công nhận xã đạt chuẩn NTM. Cũng trong năm 2019, UBND huyện còn tập trung phát động và tổ chức hướng vào thi đua phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật.
Nhiều tập thể, cá nhân của huyện Phú Xuyên được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP
Bên cạnh đó, chính quyền các cấp huyện Phú Xuyên còn triển khai, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Công tác xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh bằng nhiều đợt phát động thi đua, thông qua nguồn vốn đầu tư và hỗ trợ của Nhà nước, nhờ đó, năm 2019 đã có 1.100 hộ thoát nghèo, hiện nay toàn huyện chỉ còn 659 hộ nghèo, đạt tỷ lệ 0,95%. Cũng trong thời gian này, toàn huyện đã xây, sửa 31 nhà ở cho hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tỷ lệ đăng ký gia đình văn hóa đạt 93%, làng văn hóa đạt 77,5% và đơn vị văn hóa đạt 80%. Với những thành tích đã đạt được trong năm 2019, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Xuyên Phạm Văn Hùng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và 72 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ TN&MT tặng cờ thi đua, Bằng khen, danh hiệu người tốt việc tốt. 
Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Thế Công cho biết, điểm thay đổi trong phong trào thi đua năm 2019 trên địa bàn Phú Xuyên là đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo với mục tiêu khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng của các tầng lớp Nhân dân đã tạo thành phong trào lan tỏa. Nhờ đó đã tạo nên sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của cán bộ và Nhân dân. “Năm 2020, toàn thể Nhân dân và cán bộ huyện Phú Xuyên sẽ tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng trưởng kinh tế, cải cách hành chính, đảm bảo an sinh xã hội” - ông  Công khẳng định.