DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

8 nguyên nhân khiến bạn luôn mệt mỏi

26-09-2014 10:20
Kinhtedothi - Khi cơ thể thiếu sắt, bạn sẽ cảm thấy chậm chạp, yếu ớt, dễ bị kích động và không thể tập trung bởi vì nó là nguyên nhân khiến cơ bắp và tế bào thiếu máu.
Thiếu ngủ không phải là nguyên nhân duy nhất khiến bạn mệt mỏi. Các chuyên gia tiết lộ chính những thói quen thường ngày của bạn lại có thể khiến bạn mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần.

1. Không uống đủ nước

Một chuyên gia dinh dưỡng của Trung tâm thể thao Ben Hogan, Texas, Mỹ cho biết mất nước làm giảm thể tích máu, làm giảm tốc độ oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp và các cơ quan khiến tim phải hoạt động mạnh hơn. Hãy biết bổ sung lượng nước phù hợp với cơ thể của bạn.

2. Thiếu sắt

Khi cơ thể thiếu sắt, bạn sẽ cảm thấy chậm chạp, yếu ớt, dễ bị kích động và không thể tập trung bởi vì nó là nguyên nhân khiến cơ bắp và tế bào thiếu máu.
 
Bổ sung sắt từ các thực phẩm như: Thịt bò nạc, đậu, đậu phụ, trứng, các loại rau lá màu xanh đậm, các loại hạt...kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C.

3. Bạn là một người cầu toàn

Bạn phấn đấu trở thành một người hoàn hảo và đặt ra mục tiêu hướng đến điều đó.

Tiến sĩ Irene S. Levine khoa tâm thần học, Đại học Y khoa New York cho hay: “Đôi khi, bạn đặt mục quá cao mà thực tế bạn khó có thể đạt được hoặc không đạt được, khiến bạn không có cảm giác hài lòng và luôn khó chịu, căng thẳng”.Tình trạng này kéo dài lâu sẽ không tốt cho công việc và sức khỏe của bạn. Hãy thả lỏng chính bạn và hướng mọi thứ đến những điều tích cực, dễ hiểu. Quan trọng là bạn cần phải học cách hài lòng.

4. Bỏ bữa sáng

Ăn sáng giống như việc nạp nhiên liệu cho cơ thể sau một đêm dài tiêu tốn nhiều năng lượng. Bữa sáng nên đầy đủ dinh dưỡng như ngũ cốc, protein, chất béo lành mạnh có thể là sinh tố, bột protein, sữa ít béo, hạnh nhân hoặc là trứng kết hợp với bánh mỳ nướng... Nên nhớ bổ sung đầy đủ chứ không nên khiến cơ thể quá tải. Khi đó, một vài chỉ số mà bạn không thích sẽ tăng lên đấy.

5. Văn phòng lộn xộn

Một bàn làm việc lộn xộn khiến bạn xao nhãng, hạn chế khả năng tập trung và gây cản trở quá trình xử lý thông tin của não bộ. Các chuyên gia của trường Đại học Princeton khuyên rằng vào cuối mỗi ngày, hãy dọn dẹp văn phòng ngay ngắn để đảm bảo mọi thứ đúng vị trí cho ngày hôm sau đầy hứng khởi.

6. Làm việc không ngừng nghỉ

 Tại sao, trong quỹ thời gian của chúng ta luôn có chỗ để nghỉ ngơi. Đó chính là khoảng thời gian để cơ thể cũng như trí não của ta được thư giãn và phục hồi.

Việc bạn làm việc không ngừng nghỉ khiến mọi thứ lúc nào cũng căng như dây đàn, thật mệt mỏi và bạn sẽ chẳng bao giờ thoát ra được khỏi công việc để có phút giây cho riêng mình. Khi bạn thực sự nghỉ ngơi, bạn sẽ có nhiều sáng tạo, có năng suất và hiệu quả khi bạn quay trở lại. Một việc nữa đó là, trước khi đi ngủ không nên check mail. Ánh sáng màn hình, áp lực công việc sẽ cản trở giấc ngủ.

7. Sử dụng rượu và cafe trước khi ngủ

Allen Towfigh, Chuyên gia về thần kinh học và y học giấc ngủ, máy tính tại New York cho biết : Rượu làm suy yếu hệ thống thần kinh trung ương, tạo ra một tác dụng an thần, khiến bạn dễ ngủ hơn nhưng lại dễ bị thức dậy lúc nửa đêm và khó ngủ lại. nếu muốn bạn có thể uống rượu 3-4 giò trước khi đi ngủ.

Café cũng vậy. Sử dụng café đúng liều lượng và phù hợp sẽ rất cho cơ thể nhưng nếu bạn làm dụng sẽ khiến bạn khó ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Sleep Y học lâm sàng cho thấy rằng nên uống cà phê trước 6-9 giờ khi bạn đi ngủ.

8. Thức khuya vào cuối tuần

Thức khuya vào đêm thứ Bảy và sau đó ngủ trong buổi sáng chủ nhật dẫn đến khó ngủ đêm chủ nhật và một buổi sáng thứ hai thiếu ngủ, bạn có hai làm vậy không?

Nếu bạn muốn mình có một ngày đầu tuần hứng khởi thì hãy chấm dứt việc đó.

Lời khuyên cho bạn: Ngủ trưa khoảng 20 phút hoặc lâu hơn một chút sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và hào hứng cho buổi chiều.

Lời khuyên: Bạn nên tập thể dục 3 lần/ tuần, mỗi lần 20 phút. Điều này giúp trao đổi chất tốt hơn, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể và quan tọng hơn là giúp bạn luôn tỉnh táo, vui vẻ. Và thực hiện nếp sống có giờ giấc và lành mạnh.
TAG: