Ả Rập Saudi xác nhận nhà báo Khashoggi bị đánh chết trong lãnh sự quán

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ả Rập Saudi vừa lên tiếng thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã chết sau vụ ẩu đả trong lãnh sự quán tại thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một thông báo về kết quả điều tra sơ bộ công bố hôm 20/10, nhà chức trách Ả Rập Saudi thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã chết trong lãnh sự quán nước này ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
"Tranh cãi giữa Khashoggi và những người ông ấy gặp trong lãnh sự quán đã biến thành một cuộc ẩu đả, dẫn tới cái chết của ông", thông báo của cơ quan công tố Ả Rập Saudi nêu rõ.
 Ả Rập Saudi thừa nhận nhà báo bị đánh chết trong lãnh sự quán. Ảnh: BBC
Theo giới chức Ả Rập Saudi, cuộc điều tra đang tiếp tục được tiến hành. Thông báo của cơ quan công tố cũng xác nhận trợ lý hoàng gia Ả Rập Saudi Saud al-Qahtani, và Phó giám đốc tình báo Ahmed Asiri đã bị cách chức trong ngày 20/10.
Trong khi đó, truyền thông Ả Rập Saudi đưa tin Quốc vương nước này đã yêu cầu thành lập một ủy ban cấp bộ trưởng, do Thái tử Mohammed Bin Salman dẫn đầu, để cải tổ cơ quan tình báo trung ương.
Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho hay đang mở rộng phạm vi tìm kiếm thi thể của nhà báo Khashoggi.
Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nhà báo Jamal Khashoggi, một cây viết bình luận của tờ Washington Post, người từng lên tiếng chỉ trích Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman, đã bị sát hại và phi tang tại Lãnh sự quán nước này tại Istanbul hôm 2/10 vừa qua. 
Đây là lần đầu tiên chính quyền Ả  Rập Saudi xác nhận cái chết của ông Khashoggi. Trước đó, Riyadh nhiều lần khẳng định nhà báo này đã rời khỏi lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul, đồng thời bác bỏ liên quan đến vụ việc này.