ABG5 kết thúc kỳ đại hội thành công

Hà Nguyễn-Phan Hòa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua 8 ngày tranh tài sôi nổi, ABG 5 đã khép lại với nhiều dư âm ngọt ngào, đặc biệt là với đoàn thể thao Việt Nam.

Chỉ khiêm tốn đặt ra chỉ tiêu 22 HCV và một vị trí trong Top 3 song các VĐV Việt Nam đã làm tốt hơn sự kỳ vọng. Với 52 HCV giành được, Việt Nam xếp nhất toàn đoàn, bỏ xa đoàn thứ hai là Thái Lan tới 16 HCV. Cùng với đó, đây là lần hiếm hoi trong các kỳ đại hội thể thao, Việt Nam xếp trên các anh tài của thể thao châu lục là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
 
Để có được thành tích ấn tượng trên bảng tổng sắp là sự nỗ lực vượt khó và quyết tâm của các VĐV, huấn luyện viên và sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của ngành thể thao Việt Nam.

Với chủ đề Khát vọng biển xanh vô cùng ấn tượng đã mở màn lễ bế mạc ABG5. 8 ngày tranh tài ,hơn 2.200 vận động viên đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tạo nên những ngày hội thể thao biển vô cùng đáng nhớ, đúng như tinh thần của Đại hội "Tỏa sáng đại dương – rực sáng tương lai" .
 
Buổi lễ bế mạc có sự hiện diện của các vị quan khách, đại biểu và các VĐV của các quốc gia tham dự. Chủ nhà Việt Nam trong lần đầu tiên đăng cai đại hội đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc với bạn bè quốc tế cả về yếu tố chuyên môn và công tác tổ chức. Qua đó khẳng định vai trò và vị trí của Việt Nam trong Hội đồng Olympic châu Á và Thế giới.

Một ABG 5 thành công phần nào chứng tỏ năng lực tổ chức của Việt Nam, tạo cơ sở và tiền đề để Việt Nam có thể tổ chức những sự kiện mang tầm quy mô châu lục, cũng như thế giới trong tương lai gần. Trong thành công chung, Đà Nẵng đã ghi điểm và thu hoạch rất nhiều từ ABG 5.
 
Lá cờ đăng cai ABG6 cũng đã được trao cho thành phố Bali của Indonesia. ABG5 đã khép lại thành công, hẹn gặp lại 2 năm nữa ở Indonesia.