AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan thắng nhọc nhằn, ĐT Singapore dễ dàng có 3 điểm

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Dù chỉ đối đầu với ĐT Timor Leste ở trận mở màn tại vòng bảng AFF Cup 2020 nhưng ĐT Thái Lan phải vất vả để có được 3 điểm. Trong khi đó, ĐT Singapore đã dễ dàng có được chiến thắng trước ĐT Myanmar để đứng đầu bảng A.

ĐT Thái Lan nhọc nhằn vượt qua ĐT Timor Leste trong trận ra quân tại AFF Cup 2020. Ảnh: AP.

Được đánh giá cao ở giải đấu trong khu vực Đông Nam Á, ĐT Thái Lan của HLV Polking tự tin mang về chức vô địch của AFF Cup 2020. Trận ra quân, ĐT Thái Lan chỉ đối đầu với ĐT Timor Leste, một chiến thắng là điều đoàn quân của HLV Polking hướng đến để đảm bảo cho vị trí nhất bảng A và giành vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc ĐT Thái Lan đã vấp phải những khó khăn đến từ ĐT Timor Leste và trình diễn một lối chơi nhạt nhoà. Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Thái Lan không làm nên bất ngờ và để ĐT Timor Leste cầm hoà với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Thái Lan vẫn chơi không thực sự thuyết phục, nhưng nhờ may mắn, đội bóng này có được 2 bàn thắng ở các phút 51 và 82 để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0.

Trong khi đó, ở trận đấu sau đó giữa đội chủ nhà Singapore và ĐT Myanmar không có bất ngờ nào xảy ra. Là chủ nhà của giải đấu, ĐT Singapore thể hiện sự tự tin cũng như mục tiêu rõ ràng muốn đăng quang ngay tại sân nhà. Trước đối thủ là ĐT Myanmar, đội chủ nhà đã chủ động chơi tấn công để dồn ép đối thủ. Nhưng ĐT Myanmar không phải là đối thủ dễ chơi, khi có nhiều tình huống uy hiếp đối thủ với lối đá mạnh về 2 biên.
ĐT Singapore có chiến thắng 3-0 trước ĐT Myanmar ở trận mở màn tại AFF Cup 2020. Ảnh: AP.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Singapore đã tìm lại nhịp độ của trận đấu và không khó để tìm ra bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Chỉ từ phút 34 đến phút thứ 40, ĐT Singapore đã có 2 bàn thắng Safuwan và Ikhsan Fandi. Ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Ikhsan Fandi hoàn tất cú đúp với tình huống đánh đầu chuẩn xác từ quả đá phạt của đồng đội.

Bước vào hiệp 2, ĐT Singapore chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho ĐT Myanmar nhưng đội bóng của HLV Antoine Hey không thể làm nên bất ngờ, thậm chí còn để đối thủ đưa bóng vào lưới ở phút ở phút thứ 57 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.  Dù rất cố gắng trong phần thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ 2 nhưng ĐT Myanmar không thể làm nên bất ngờ và chịu thất bại ở trận ra quân. Với chiến thắng này, ĐT Singapore tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng A khi hơn ĐT Thái Lan về hiệu số phụ.