Afghanistan: Đánh bom tự sát, nhiều người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 20 người bị thương vong trong một vụ tấn công tự sát tại thủ đô Kabul (Afghanistan) hôm nay.

Vụ nổ xảy ra tại phòng khám Shinozada, ngay cạnh một bệnh viện tư nhân. Vụ nổ đã làm các ngôi nhà gần đó hư hại nặng. Cảnh sát địa phương đã phong tỏa khu vực, sơ tán người dân để thu thập chứng cứ điều tra.

Cùng ngày, ít nhất 3 người thiệt mạng, 38 người bị thương, trong đó hầu hết là dân thường khi đoàn xe của NATO bị tấn công.

Hiện chưa có bất kỷ thông tin nào về tổ chức hay cá nhân thực hiện các vụ tấn công này. 

Trong khi đó, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển khu ngoại giao tại thủ đô Kabul của Afghanistan, ít nhất 10 người đã thiệt mạng, 60 người bị thương, theo thông tin từ cảnh sát.

Cảnh sát nói rằng đó là một cuộc tấn công liều chết vào một đoàn xe quân sự nước ngoài đang đi qua khu vực này. Một quan chức Bộ Y tế cho biết chín người Afghanistan và một người nước ngoài thiệt mạng. Một quan chức cấp cao của NATO nói rằng ba trong số các nhà thầu của mình đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công ở quận Macrorayan, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm, mặc dù trong nhiều tháng nay, thủ đô Kabul thường xuyên nằm trong tầm ngắm của Taliban trong một loạt các vụ đánh bom.

Vụ nổ xảy ra không xa so với sân bay Kabul và Dinh Tổng thống. Các nạn nhân cho biết trong số người bị thương có cả trẻ em và một số người nước ngoài bị kẹt trong các phương tiện giao thông bị phá hủy

Vụ nổ là vụ tấn công gần đây nhất sau các tuyên bố của thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố Taliban. Đầu tháng này, một phần tử đánh bom liều chết đã tấn công một địa điểm gần cổng vào sân bay quốc tế Kabul, làm 5 người thiệt mạng. Vài tháng gần đây, lực lượng khủng bố Taliban đã gia tăng các hành động bạo lực tại Afghanistan. Trước đó, 3 vụ tấn công đẫm máu đã nổ ra trong thành phố, tại Học viện cảnh sát, trụ sở của Nato và căn cứ quân đội của Afghanistan, giết hại ít nhất 50 người.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần