Ai Cập khẳng định không liên quan đến các vụ không kích tại Lybia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi khẳng định, Ai Cập không tham gia bất cứ chiến dịch quân sự nào bên ngoài lãnh thổ nước này.

Ngày 24/8, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi phủ nhận việc lực lượng vũ trang nước này có liên quan đến hoạt động quân sự tại Lybia. Hãng thông tấn chính thức MENA dẫn lời ông Abdel Fattah al-Sisi khẳng định, Ai Cập không tham gia bất cứ chiến dịch quân sự nào bên ngoài lãnh thổ nước này.
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi. Ảnh: AP/Getty Images
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi. Ảnh: AP/Getty Images
Tuyên bố của Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đưa ra sau lời cáo buộc của lực lượng Hồi giáo tại Lybia nói rằng, Ai Cập cùng với Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đứng sau các vụ không kích nhằm vào lực lượng này tại khu vực bay Tripoli trong đêm ngày 22/8. Các vụ không kích đã tiêu diệt 11 tay súng.

Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi cũng cho biết, Ai Cập quan ngại về diễn biến an ninh tại các nước láng giềng trong đó có Lybia. Ai Cập đã tham vấn với Algeria và Tuynidi về tìm một khuôn khổ chính trị để thúc đẩy ổn định tại Lybia. Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng lên tiếng phủ nhận mọi liên quan của nước này trong các vụ không kích tại Lybia.

Ngày 21/8, Ai Cập đã quyết định ngừng mọi chuyến bay tới Lybia, đóng cửa không phận với nước này vì những lý do an ninh. Quyết định đóng cửa không phận được đưa ra ba ngày sau khi chính phủ Lybia thông báo các máy bay chiến đấu chưa xác minh được nguồn gốc đã tấn công nhiều vị trí của các nhóm vũ trang ở Tripoli, vốn đang giao tranh với một phe phái đối địch để giành quyền kiểm soát thủ đô.

Ai Cập cũng bắt đầu sơ tán công dân khỏi Lybia từ đầu tháng 8 này vì bất ổn an ninh leo thang tại quốc gia láng giềng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần