Ai sẽ có cơ hội bắt chính cho đội tuyển?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- HLV Park Hang-seo đã gọi 4 thủ môn cho 3 trận đấu tiếp theo vòng loại World Cup 2022. Nhưng vị trí bắt chính trong khung gỗ dường chỉ là chuyện riêng giữa Đặng Văn Lâm và Bùi Tấn Trường. Hai thủ môn còn lại Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng sẽ tranh nhau suất thủ môn dự bị số 2 mà thôi.

Điểm chung của 2 thủ môn này là đều có chiều cao khá tốt, làm chủ được khoảng không trước khung gỗ và chơi bóng bằng chân khá tốt. Trong quá khứ thủ môn Bùi Tấn Trường đôi khi vẫn mắc lỗi “giật mình” để thua những bàn đáng tiếc.
 Do phong độ thi đấu khá ấn tượng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 nên Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 của thầy Park tại 5 trận đầu tiên thuộc vòng loại bảng G vòng loại World Cup 2022. Thủ môn có 2 dòng máu Việt- Nga, có chiều cao 1,86m mới mới để lọt lưới 1 bàn, được xem là một trong những người gác đền có thành tích tốt nhất vòng loại World Cup 2022.
 Văn Lâm đã đầu quân cho Cerezo Osaka thi đấu tại J1-League nhưng chưa được thi đấu trận nào. Ảnh VFF

Bất lợi duy nhất là kể từ ngày 11/12/2020, sau lần xuất hiện trong màu áo của Muang Thong United (hòa Parachuap 3-3) tại giải nhà nghề Thai1-League, Văn Lâm không còn được ra sân thi đấu. Hiện nay, Văn Lâm đã đầu quân cho Cerezo Osaka thi đấu tại J1-League nhưng chưa được thi đấu trận nào, thậm chí thủ môn của đội tuyển Việt Nam còn không có tên trong danh sách dự bị.
HLV người Brazil L.Culpi thường tin dùng thủ môn người Hàn Quốc Kim-Jin Hyeon và dự bị là thủ môn K.Matsui. Chính điều này khiến cho cơ hội ra sân của thủ môn đã 23 lần đeo găng bắt chính cho đội tuyển bị hẹp đi trông thấy. Việc không được thi đấu chính thức sẽ khiến cho cảm giác thi đấu của các thủ môn bị giảm sút trông thấy.
Điều này khiến cho thủ môn Bùi Tấn Trường của đội bóng thủ đô lại dấy lên cơ hội được trao găng bắt chính trên đất UAE. Đến nay Tấn Trường mới có 9 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia, lần thi đấu cuối cùng cách đây đã 8 năm. Đó là trận Việt Nam thua đội khách Uzbekistan 0-3, một trận đấu mà Châu Lê Phước Vĩnh, Âu Văn Hoàn, Văn Biển, Văn Nhiên thi đấu không tốt.
 Ông Park sẽ chọn ải? Ảnh Sóng Nghệ.

Đến giờ thủ môn cao 1,89m này đã thi đấu 11/12 trận cho Hà Nội FC tại V.League 2021, tất nhiên phong độ ấn tượng hơn Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng. Hai đợt hội quân gần nhất của đội tuyển Việt Nam, Tấn Trường đều được thầy Park triệu tập lên đội tuyển. 14 ngày và đội tuyển Việt Nam phải thi đấu 3 trận đều mang tính chất sống còn nên chắc chắn thầy Park phải cân nhắc nhiều.
Trong hàng phòng ngự 3 trung vệ, suất đá chính dường như đã dành sẵn cho đội trưởng Quế Ngọc Hải. Nếu vẫn thi đấu với những khuôn mặt cũ, cơ hội sẽ nghiêng hẳn về phía Văn Lâm, nếu như Đình Trọng, Việt Anh những cầu thủ Hà Nội được tin dùng thì Bùi Tấn Trường sẽ có cơ hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần