Theo các chuyên gia, những công nghệ hàng không của Honeywell đã góp phần vào sự thành công trong chuyến bay thử đầu tiên của dòng máy bay thân rộng mới Airbus A350 có sức chứa từ 270 – 350 hành khách. Là nhà thiết kế cấp 1 của Airbus, Honeywell đã cung cấp một bộ sản phẩm cơ khí và điện tử hàng không (điện tử) cho dòng A350 XWB toàn diện hơn những nền tảng hiện nay của Airbus. Các bộ phận cơ khí được tích hợp của Honeywell cũng giúp cho máy bay hoạt động hiệu quả hơn, đáng tin cậy và thuận tiện hơn trước đây. Việc tích hợp các hệ thống quan trọng góp phần làm giảm trọng lượng tổng thể của máy bay, đồng thời hệ thống động cơ phụ (APU) tiên tiến HGT1700 đã giảm 10% lượng nhiên liệu sử dụng cho hệ thống động cơ này, và giảm lượng khí thải carbon tương ứng. Honeywell cũng mang lại cho các hành khách và đội bay một trải nghiệm bay đường dài thoải mái hơn với các hệ thống quản lý không khí cải tiến.
Với một nỗ lực nhằm đuổi kịp Airbus trong cuộc đua giành thị phần, hôm 17/6, Boeing cũng giới thiệu một phiên bản lớn hơn của chiếc 787 Dreamliner. Chiếc máy bay có sức chứa 323 chỗ ngồi này được Boeing kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu cho các chuyến bay đường dài tại châu Á. Tập đoàn hàng không lớn nhất Mỹ cũng khẳng định sẽ đưa ra thị trường phiên bản 787 Dreamliner dài hơn trong khi kiểu phi cơ trung gian là 787 - 9 sẽ được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2014.