Airbus thử nghiệm máy bay A350 đầu tiên cho Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VietnamAirlines cho hay chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của hãng vừa hoàn thành chuyến bay thử tại Toulouse (Pháp).

Chuyến bay do nhà sản xuất Airbus tiến hành trong khoảng thời gian gần 4 tiếng nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống. Sau đó, chiếc A350 này sẽ bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, bao gồm lắp ráp nội thất cũng như thực hiện thêm các thử nghiệm trên mặt đất trước khi bàn giao choVietnam Airlines vào cuối tháng này.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ trở thành hãng bay đầu tiên ở Châu Á và thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350 XWB.
Máy bay A350 của Vietnam Airlines bay thử trên bầu trời nước Pháp Ảnh: VNA
Máy bay A350 của Vietnam Airlines bay thử trên bầu trời nước Pháp.
Theo kế hoạch, đội bay của Vietnam Airlines sẽ có 14 chiếc A350 XWB, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài, nhằm khai thác các đường bay dài, cao cấp. Những chiếc đầu tiên sẽ được sử dụng cho tuyến Hà Nội - Paris (Pháp).

A350 XWB là máy bay tầm xa có kích cỡ trung bình và là thành viên mới nhất trong đội máy bay thân rộng của Airbus. Đây là phi cơ hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu, chi phí.

Trước sản phẩm của Airbus, vào cuối tháng 5, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines cũng đã hoàn tất chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Mỹ để chuẩn bị bàn giao vào giữa năm nay.

Như vậy, trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương khai thác đồng thời 2 loại máy bay thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB. Riêng chiếc 787 mới sẽ được khai thác trên đường bay từ Việt Nam tới London (Anh) và ngược lại./.