Alexander Zverev có danh hiệu Masters 1000 thứ 2

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài năng trẻ Zverev chơi quá hay và kiên cường khiến Roger Federer nhiều phen tỏ ra bất lực. Federer có dấu hiệu bị chấn thương trong lúc trận đấu diễn ra.

Bước vào trận chung kết đơn nam Rogers Cup 2017, Roger Federer - người đã từng 2 lần vô địch giải đấu vào các năm 2004 và 2006 được đánh giá cao hơn nhiều Alexander Zverev, tay vợt mới chỉ lần đầu tiên góp mặt ở trận chiến quyết định ngôi vương này. Federer đã từng đánh bại Zverev một cách dễ dàng với các tỷ số 6-1, 6-3 ở trận chung kết Halle Open. Dù được cho là già yếu hơn đối thủ nhưng Federer thể hiện chiến thuật đánh bóng tài tình để hạ người đàn em đến từ Đức, tận dụng chiều cao 1m98 của Zverev để liên tục có những cú đánh về hướng đầu gối khiến Zverev phải cúi xuống đánh trả và sớm suy kiệt thể lực.
 Alexander Zverev có chức vô địch Rogers Cup ngay lần đầu vào chung kết  
Sự khác biệt của hai màn trình diễn đến ở chỗ trong trận chung kết Rogers Cup vừa qua, Federer có vẻ đã bị chấn thương làm cho khó khăn trong di chuyển. Anh tỏ ra chậm chạp hơn thường lệ, đặc biệt khi trận đấu trôi về cuối. "Tàu tốc hành" đã nhập cuộc rất chậm trong cuộc tái đấu cậu em nhà Zverev tại Montreal năm nay. Federer sớm mất break ngay game thứ 4 của set 1 sau một pha bung trái không như ý và tận dụng ưu thế đó, tài năng trẻ nước Đức đã giành thắng lợi 6-3 ở set này.

Sang set 2, tình thế giằng co được duy trì đến game thứ 7 - thời điểm huyền thoại sống người Thụy Sĩ bị dẫn 40-0 trong game mình giao bóng và chỉ cứu được một điểm thua trước khi mất break then chốt vì một lỗi đánh chệch dây đáng tiếc. Hưng phấn dâng cao, Zverev bảo vệ quá tốt những game giao bóng còn lại của mình để thắng 6-4 trong set này và khép lại trận đấu dễ dàng đến không tưởng sau chỉ 69 phút. Roger Federer nhận thất bại thứ 3 trong năm 2017 khi bị đánh bại 3-6, 4-6 trước Alexander Zverev trong trận chung kết Rogers Cup. Zverev tuy mới 20 tuổi nhưng đã là một tay vợt đang lên của làng quần vợt thế giới, sức mạnh và độ chính xác của Zverev là quá lớn để Federer vượt qua.

Tài năng trẻ Alexander Zverev đã có một trận đấu quá tuyệt vời trước thần tượng Roger Federer . Từ phát bóng, trái tay hay thuận, hay những tình huống di chuyển khắp mặt sân...Zverev đều làm rất tốt. Alexander Zverev có chức vô địch Rogers Cup ngay lần đầu vào chung kết và đó cũng là danh hiệu Masters 1000 thứ 2 của tài năng trẻ này trong năm nay sau khi đăng quang ở Rome.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần