Ấm áp mùa Giáng sinh

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày cuối tháng 12/2020, phố phường Hà Nội ngập tràn không khí Giáng sinh. Tiếng nhạc Jingle Bell rộn ràng hòa dưới những ánh đèn trang trí lung linh. Đặc biệt, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ của riêng người Công giáo, mà còn là dịp để tất cả mọi người cùng trao gửi yêu thương.

Khu vực Nhà thờ Lớn được trang hoàng trước ngày Noel. Ảnh: Ngọc Tú
Trao yêu thương
Trong những ngày này, để chào đón ngày lễ Giáng sinh, ngoài việc trang hoàng rực rỡ, các trung tâm thương mại của Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn. Đến Royal City (Hà Nội), người dân sẽ được trải nghiệm không khí hội chợ Giáng sinh mang đậm phong cách châu Âu cùng các sản phẩm, hương vị đa dạng hay cuộc thi tài năng “Hát cùng hạnh phúc”. Ngoài ra, trong khu vực nhà thờ của người Công giáo không thể thiếu những đêm văn nghệ, hoà nhạc canh thức đón chúa Giáng sinh.

“Giáng sinh là đại lễ của người Công giáo nói riêng nhưng cũng là ngày vui của tất cả mọi người trong những ngày cuối năm. Mọi hoạt động đều hướng đến niềm vui và tình yêu thương của con người dành cho nhau” – anh Minh Đạt (một giáo dân tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ. Chính vì vậy, không khí đón Giáng sinh không chỉ rộn ràng ở phố xá đông người mà còn lan tỏa ấm áp cả ở bệnh viện, các trung tâm bảo trợ xã hội. Các nhà tài trợ, tấm lòng hảo tâm cùng đến đây để chia sẻ với những số phận không may mắn, tặng quà, động viên các bệnh nhân.

Cuối tuần vừa qua, chương trình “Giáng sinh yêu thương 2020” được tổ chức tại Bệnh viện Nhi T.Ư như một món quà dành tặng cho gần 2.000 bệnh nhân đang điều trị ở đây. Các tình nguyện viên còn mang đến chương trình nhiều hoạt động hội chợ và khu vui chơi cho bệnh nhi như: Quầy ước mơ của bé, quầy đồ ăn miễn phí, quầy tô tượng, làm tranh cát, quầy mũ Noel..., cùng với nhiều gian hàng đặc sắc như cắt tóc miễn phí, nặn tò he... Thông qua đó, các bệnh nhi được cảm nhận không khí ngày Noel vui tươi và ấm áp. “Chương trình hướng đến mục đích làm vơi bớt nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân. Ban tổ chức mong muốn các bệnh nhi nhanh chóng khỏi bệnh, khỏe mạnh để trở lại cuộc sống bình thường” – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư Trần Minh Điển chia sẻ.

Không quên phòng Covid-19

Những ngày này tại Hà Nội, chỉ cần bước chân ra khỏi nhà, người dân có thể hoà mình vào không khí vui tươi, sôi động với những bản nhạc rộn ràng của mùa Giáng sinh. Những cây thông to, nhỏ khoác lên mình hàng trăm quả chuông vàng, hình tượng cỗ xe tuần lộc và ông già Noel xuất hiện khắp nơi. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các khu đô thị, trung tâm thương mại lớn như Times City, Royal City, Vincom… hay các nhà thờ, phố Hàng Mã luôn thu hút lượng người đông đảo đến tham quan, chụp hình.

Tại riêng Nhà thờ Lớn, cách ngày lễ Giáng sinh khoảng một tuần, bắt đầu trang trí với nhiều hạng mục. Khoảng sân rộng trước nhà thờ là cây thông cao khoảng 15m, trang hoàng lấp lánh với ánh đèn cùng tiểu cảnh chúa Giáng sinh. Tất cả hệ thống đèn ở đây được chiếu sáng vào thời điểm 17 giờ hàng ngày đến sáng sớm hôm sau, thu hút nhiều người dân Thủ đô và du khách thập phương. Ngoài ra, tại khu phố Hàng Mã, những đồ trang trí Noel vô cùng bắt mắt. “Giáng sinh năm nào gia đình tôi cũng đến Nhà thờ Lớn Hà Nội rồi tham quan Hàng Mã. Ngoài việc tận hưởng không khí Giáng sinh, gia đình tôi theo Công giáo nên đến nhà thờ để tham dự thánh lễ, cầu nguyện chào đón một năm mới sắp đến” – chị Phùng Phương Thảo đang sinh sống ở Thanh Xuân chia sẻ.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 hoành hành nên vui Giáng sinh, người dân không quên phòng dịch. Tại các điểm tham quan, các nhà thờ đều yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, tránh tụ tập quá đông người… Bởi vì ai ai cũng mong mỏi, một mùa Giáng sinh lại về, năm mới sắp đến, dịch bệnh sẽ qua đi, niềm vui còn ở lại để đón chào những điều tốt đẹp hơn.
Nguồn gốc Noel là của người Công giáo nhưng càng ngày Noel càng mang tính đại đồng của toàn thể nhân loại. Noel là dịp để mọi người gặp gỡ nhau chúc mừng cuộc sống tốt đẹp đầy ắp nụ cười và tình thân ái. Đó là một thông điệp kỳ diệu và êm ái cho chúng ta.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Nguyễn Chí Linh
Chương trình âm nhạc Giáng sinh “Hanoi Retro Noel Party 2020”

Vào 20 giờ ngày 24/12, Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức, sẽ tổ chức chương trình âm nhạc miễn phí mang tên “Hanoi Retro Noel Party 2020” tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám. "Hanoi Retro Noel Party" lấy cảm hứng từ những xúc cảm âm nhạc của những năm 70, 80 thế kỷ trước, kết hợp với xu hướng hiện đại, gồm 3 phần chính: Biểu diễn các ca khúc nổi tiếng thế giới, biểu diễn rap Việt và biểu diễn nhạc điện tử, hứa hẹn mang đến cho công chúng những trải nghiệm âm nhạc sôi động, mới, lạ, độc đáo. (Linh Anh)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần