Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết

Thảo Trần - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 1/2 (tức ngày 27 tháng Chạp), LĐLĐ TP phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Kỷ Hợi năm 2019” tiễn công nhân về quê ăn Tết.

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn mừng tuổi cho con của CNLĐ khu công nghiệp.
Trực tiếp động viên, tặng lì xì cho con đoàn viên, tiễn anh chị em NLĐ đang làm việc tại các KCN-KCX Hà Nội có Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
 

Ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm của CN, đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình họ trước thềm năm mới, lãnh đạo TP cũng như Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội mong muốn CN được về nhà trên những chuyến xe an toàn, sức khỏe đảm bảo và sớm sum họp cùng người thân sau một năm làm việc vất vả.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn động viên, tặng lì xì cho con đoàn viên, tiễn công nhân về quê ăn Tết.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tổ chức Công đoàn trong việc tổ chức hoạt động này và nhất là khi năm nay, các hoạt động chăm lo Tết nói chung, chương trình xe ô tô miễn phí cho CNLĐ nói riêng không chỉ diễn ra ở các khu công nghiệp mà còn lan tỏa trong toàn xã hội. Theo đó, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đều có nhiều hoạt động chăm lo người lao động, đối tượng chính sách để tất cả mọi người đều có Tết và không ai bị bỏ lại phía sau.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý mừng tuổi cho con của CNLĐ khu công nghiệp.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, công nhân tại các khu công nghiệp đóng góp rất nhiều vào sự phát triển chung của TP, chương trình tổ chức xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết là hoạt động thường kỳ của TP và LĐLĐ. “Tôi đánh giá rất cao hoạt động này của LĐLĐ, thông qua chương trình đã tạo điều kiện cho công nhân và gia đình về quê ăn Tết, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tôi mong muốn các công nhân sẽ tiếp tục sớm quay trở lại theo đúng lịch trình để tiếp tục sản xuất, kinh doanh, nỗ lực phấn đấu cho những thành công mới”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
 
Theo Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, vào sớm 27 Tết Kỷ Hợi, cùng với KCN Thăng Long, tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố: Khu công nghiệp Thăng Long, Số 3 Chu Văn An, Khu công nghiệp Quang Minh, Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Thạch Thất, Trung tâm thương mại SAVICO, trụ sở LĐLĐ huyện Gia Lâm… và nhiều đơn vị thuộc LĐLĐ Thành phố Hà Nội cùng các doanh nghiệp… tổ chức trên hàng trăm chuyến xe, đưa hàng chục ngàn CNLĐ về quê đón Tết Kỷ Hợi cùng với gia đình.
 Lãnh đạo TP tiễn đoàn viên, NLĐ về quê ăn Tết.
Đây là năm thứ 11 LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ôtô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”. 36 chuyến xe nghĩa tình do tổ chức Công đoàn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thực hiện sẽ đưa đoàn viên, NLĐ về quê miễn phí, an toàn, ấm áp tình người.
 
Trong dịp tết Kỷ Hợi năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã hỗ trợ trên 80.000 vé xe, trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Trong đó, LĐLĐ TP chi 7 tỷ 468 triệu đồng với các hoạt động: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 90 mái ấm Công đoàn trị giá 2,5 tỷ đồng; trao 6.560 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng: Tặng 1.629 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết cho CNLĐ các KCN & chế xuất Hà Nội. Trao quà cho 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết mỗi đơn vị là 5 triệu đồng và 9 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn…