Ấm lòng trong ngôi nhà nghĩa tình của Công ty Điện lực Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những hộ dân vừa được Công ty Điện lực Quảng Ngãi hỗ trợ xây nhà tình nghĩa vẫn chưa ngớt nỗi vui mừng khi được vào ở trong căn nhà mới khang trang, vững chãi. Không còn cảnh sống thấp thỏm trong ngôi nhà vá víu tạm bợ, từ nay họ đã được an cư để chuyên tâm lạc nghiệp.

Chúng tôi tìm đến thăm ngôi nhà mới của cô Hồ Thị Mười (70 tuổi, thôn Long Bàng Bắc, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành). Cô Mười là một trong những hộ dân được Điện lực Quảng Ngãi hỗ trợ xây dựng nhà ở. Ngôi nhà của cô được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6/2020.
Niềm nở tiếp đón chúng tôi, cô Mười không giấu được xúc động. Cô kể: “Chồng tàn tật phải ngồi xe lăn. Bản thân tôi thì đau ốm triền miên không làm được việc gì cả. Hai vợ chồng chỉ còn trông chờ vào nguồn chu cấp của con trai, nhưng không may nó lại qua đời khi tuổi còn quá trẻ. Kể từ giây phút đó, gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt”.
Dứt câu, cô Mười ngồi thần người ra vì nhớ đến con. Mãi lát sau, cô mới tiếp tục câu chuyện của mình. “Bao năm trời sống trong căn nhà xập xệ, mưa gió dột ướt đủ bề nên mình chỉ mong sớm thoát khỏi nó. Đêm ngày mơ ước mãi nhưng kinh tế hạn hẹp nên đành cam chịu. May mắn thay, được Công ty Điện lực Quảng Ngãi quan tâm, hỗ trợ tiền xây lại nhà kiên cố, gia đình tôi rất biết ơn. Tuy còn thiếu thốn nhiều thứ lắm nhưng như vậy đã là niềm vui tột độ của gia đình rồi”, cô Mười chia sẻ.
Nói dứt câu, khóe mắt cô ngân ngấn lệ. Dường như đã rất lâu rồi, bao tủi hờn ẩn giấu trong tâm can người phụ nữ ấy mới có dịp được bộc lộ.
 Ông Đinh Văn Doát vui mừng sửa soạn cho căn nhà mới.
Trường hợp khác được hỗ trợ nhà là ông Đinh Văn Doát (thôn Cà Đáo, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà). Ngôi nhà tranh, vách nứa ngày nào giờ đã “nhường chỗ” cho những mảng tường bê tông sừng sững. Ông Doát cho hay, từ khi vào ở nhà mới, đời sống có phần ổn định hơn, không còn cảnh nơm nớp nỗi lo mỗi khi bão, lũ tới. Vợ chồng ông có thêm động lực để làm ăn, cải thiện nguồn thu nhập đáng kể.
Niềm vui cứ tiếp nối niềm vui như thế. Từ Bình Sơn, Sơn Tịnh, Nghĩa Hành đến các huyện miền núi Ba Tơ, Sơn Hà… nơi đâu có những mảnh đời, số phận nghèo khó, bi đát là Công ty Điện lực Quảng Ngãi lại mở rộng “vòng tay” san sẻ.
Ông Phan Đình Chí - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn, cho biết: "Nhờ nguồn quỹ nhân đạo từ phía Công ty mà những hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương có “nơi ăn, chốn ở” đàng hoàng. Chúng tôi mong muốn có thêm những tấm lòng vàng, những nhà hảo tâm “dõi mắt” về Bình Sơn để ngày càng có thật nhiều hộ dân được hỗ trợ".
 Hộ dân ký nhận tiền hỗ trợ xây nhà của Công ty Điện lực Quảng Ngãi.
Được biết, trong năm 2019, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã phân bổ nguồn kinh phí 250 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho 5 hộ dân (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng); trích từ số tiền 5 tỷ đồng do Tổng công ty Điện lực miền Trung tài trợ để xây dựng 70 nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên, hướng đến chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung. Những hộ dân thuộc diện thụ hưởng được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo tiền hỗ trợ đến đúng người, đúng đối tượng.
"Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn chú trọng đến công tác thiện nguyện, an sinh xã hội. 5 ngôi nhà tuy được xây dựng với trị giá không quá lớn nhưng chứa đựng tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Công ty tin tưởng, sẽ có nhiều hơn những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình được xây dựng trong thời gian tới, để những người kém may mắn trong cuộc sống có thêm “chỗ dựa”, được an ủi phần nào", ông Lê Hoàng Anh Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần