Tin tức công nghệ mới nhất ngày 15/9: Amazon đổi tên thương hiệu FreeTime thành Amazon Kids

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon đổi tên thương hiệu FreeTime thành Amazon Kids; Microsoft thử nghiệm thành công trung tâm dữ liệu dưới nước… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Amazon đổi tên thương hiệu FreeTime
Freetime được Amazon công bố vào năm 2012 cho các dòng sản phẩm của Amazon Kindle Fire dành cho trẻ em, để cho bố mẹ có thể theo dõi việc sử dụng con em mình.
 Amazon đổi tên thương hiệu FreeTime thành Amazon Kids. Ảnh: Amazon
Freetime đã tồn tại được hơn 8 năm, giờ đây Amazon đã đổi lại tên gọi của nó từ FreeTime thành Amazon Kids và FreeTime Unlimited thành Amazon Kids Plus. Việc đổi tên này sẽ đúng tính chất dành và phù hợp với trẻ em, tên cũ dễ gây nhầm lẫn về dịch. Ngoài việc đổi tên, Amazon còn giới thiệu màn hình chính Amazon Kids mới và chỉ dành cho trẻ em từ 8 tuổi trở lên, màn hình này sẽ thay đổi lại bố cục để nó trông giống như một máy tính bảng.
Đối với Amazon Kids sẽ là miễn phí, nhưng Kids Plus thì được tính phí với 5 USD/tháng, dịch vụ này sẽ có quyền vào nhiều sách nói, sách, chương trình, phim, trò chơi và nhiều ứng dụng khác.
Microsoft thử nghiệm thành công trung tâm dữ liệu dưới nước
Vào năm 2018, Microsoft đã thực hiện cuộc thử nghiệm tạo ra 1 trung tâm dữ liệu dưới đáy đại dương ngoài khơi bờ biển Scotland. Trung tâm dữ liệu bao gồm 864 máy chủ và 27,6 petabyte dung lượng lưu trữ, nằm sâu 117 feet dưới đáy đại dương.
 Microsoft thử nghiệm thành công trung tâm dữ liệu dưới nước Ảnh: Microsoft
Giờ đây Microsoft có báo cáo cuộc thử nghiệm đã thành công. Sau 2 năm nằm dưới đáy đại dương, trung tâm dữ liệu này được kéo lên bờ sau đó sẽ được rửa sạch và sẽ di chuyển về căn cứ để kiểm tra và đánh giá. Một số máy chủ trong trung tâm dữ liệu đã bị lỗi, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, phần cứng này sẽ lý giải tại sao các máy chủ trong trung tâm dữ liệu dưới nước lại đáng tin cậy hơn 8 lần so với trên cạn.
Việc đưa máy chủ xuống dưới lòng đại dương sẽ tránh được những vấn đề như ăn mòn do oxy, độ ẩm và kiểm soát sự thay đổi nhiệt độ. Theo Microsoft, máy chủ hoạt động trong môi trường kín nước sẽ kiểm soát được vấn đề nhiệt độ và ít xảy ra những ảnh hưởng hơn. Cùng với đó là tỷ lệ thất bại chỉ bằng 1/8 so với trung tâm dữ liệu trên cạn, tuy nhiên việc bảo trì và sửa chữa thiết bị bị lỗi sẽ trở lên khó khăn hơn do nó nằm sâu dưới đáy đại dương.
3 sản phẩm của Google sẽ ra mắt vào ngày 30/9
Google đang lên kế hoạch mời các thành viên về truyền thông tham dự sự kiện ra mắt 3 dòng sản phẩm mới của mình, là Pixel 5, Chromecast mới và loa thông minh vào cuối tháng này.
 3 sản phẩm của Google là Pixel 5, Chromecast mới và loa thông minh sẽ ra mắt vào ngày 30/9
Pixel 5 với kết nối 5G đã được giới thiệu cùng với Pixel 4A vào tháng trước và chúng sẽ có mặt ở các thị trường Mỹ, Canada, Anh, Ireland, Pháp, Đức, Nhật Bản, Đài Loan và Úc trong thới gian tới.
Trong khi đó Chromecast mới cũng đang được triển khai, bản cập nhật dành cho loa thông minh của Google, đó có thể sẽ là chiếc loa thông minh Nest mà Google đã xác nhận vào tháng 7/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần