Amazon ra mắt Sidewalk, hợp tác Tile và CareBand để cạnh tranh trực tiếp với AirTag của Apple

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon ra mắt một mạng không dây Sidewalk với sự hợp tác cùng Tile và CareBand để giải quyết các vấn đề kết nối cho các thiết bị ở phạm vi bên ngoài của wifi gia đình.

Amazon đã thông báo về việc ra mắt Amazon Sidewalk, mạng không dây lân cận được thiết kế để cung cấp kết nối với các thiết bị IoT nhỏ, sẽ ra mắt vào giữa tháng 6 tới với sự hỗ trợ cho các thiết bị loa thông minh Echo sử dụng Amazon Alaxa.

 Sidewalk được Amazon công bố vào năm 2019 và sẵn sàng ra mắt vào giữa tháng sau. Ảnh: Amazon

Đây là dự án mà Amazon nghiên cứu và phát triển nhiều năm, nó được công bố lần đầu tiên vào năm 2019. Amazon Sidewalk sẽ kết nối những thứ như đèn sân, thiết bị theo dõi vật nuôi hoặc cảm biến trên hộp thư. Mục đích của Sidewalk là cung cấp cơ sở hạ tầng không dây cho các thiết bị này bằng cách biến các thiết bị của Amazon như loa Echo thành các điểm kết nối mà bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ Sidewalk đều có thể sử dụng.

Amazon sẽ sử dụng các kết nối bluetooth năng lượng thấp của Sidewalk như một mạng dự phòng wifi gia đình. Ở mặt trước Echo, Amazon có kế hoạch tận dụng các kết nối Bluetooth năng lượng thấp của Sidewalk như một mạng dự phòng cho wifi gia đình của bạn, điều đó có nghĩa là sự ổn định tốt hơn trong quá trình thiết lập thiết bị và kết nối lại với bộ định tuyến nhanh hơn khi bạn cập nhật tên mạng hoặc mật khẩu.

Amazon cho biết rằng Sidewalk dự kiến ​​sẽ hỗ trợ nhiều giao thức không dây như Bluetooth Low Energy, giao thức băng thông thấp Lora ở băng tần 900 MHz và các tần số khác, mở mạng cho nhiều bên thứ ba hơn đồng thời cung cấp khả năng kết nối và tuổi thọ pin tốt hơn. Nhà phát triển LoRa Semtech Corp. cho biết họ đang hợp tác với Amazon trong sáng kiến ​​Sidewalk.

Sự kết hợp giữa Amazon và công ty theo dõi Tile để mở rộng mạng lưới tìm kiếm của Tile cho các thiết bị và các đối tác thiết bị Find with Tile thúc đẩy công nghệ tìm kiếm. Khách hàng có thể dựa vào trình theo dõi Tile kết hợp với Amazon Sidewalk để tìm các đồ vật liên quan như vì tiền, chìa khác hay mọi thứ.

 Sơ đồ kết nối của Amazon Sidewalk, dữ liệu truyền từ thiết bị đến máy chủ ứng dụng và quay trở lại bằng cầu nối Sidewalk. Ảnh: Amazon

Đối tác tiếp theo của Amazon trong dự án này là CareBand, nhà sản xuất công nghệ thiết bị đeo được được thiết kế để cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người mắc chứng sa sút trí tuệ. Một chương trình thử nghiệm của Amazon sẽ kết hợp khả năng kết nối tầm xa của Sidewalk với công nghệ của CareBand để hỗ trợ các tính năng như theo dõi hoạt động trong nhà và ngoài trời, nút trợ giúp và phân tích tự động các mẫu hoạt động.

Vấn đề lớn nhất ở Amazon Sidewalk là quyền riêng tư và bảo mật, nhiều câu hỏi được đặt ra và đã được Amazon trả lời rằng, Sidewalk được xây dựng để giữ an toàn cho dữ liệu của bạn và cung cấp cho bạn quyền kiểm soát trải nghiệm của mình. Dữ liệu được chia sẻ qua mạng Sidewalk được bảo vệ bằng ba lớp mã hóa, chỉ những thiết bị bạn chọn mới có thể truy cập và tự động xóa 24 giờ một lần để bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

Amazon Sidewalk sẽ ra mắt vào ngày 8/6, người dùng không phải nâng cấp về phần cứng từ những thiết bị được chọn như Amazon Echo hình cầu thế hệ  thứ 2,3,4, Amazon Echo Show 10, Ring Floodlight Cam và phiên bản Ring Spotlight Cam có dây và nhiều thiết bị khác nhưng không có thiết bị Eero nào mà Amazon đã mua vào năm 2019 trong danh sách này.

Gần đây nhất Apple đã giới thiệu đến người tiêu dùng thiết bị Apple AirTag với thiết kế tròn nhỏ để theo dõi các các thiết bị hay bị quên như chìa khóa hoặc ví, chúng sẽ được theo dõi trong My Find trên iOS, nó được cho là tính năng giống với Tile và đang sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hãng công nghệ theo dõi này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần