Ấn định ngày ra mắt Windows 11

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft cho biết hãng bắt đầu cung cấp bản cập nhật miễn phí lên Windows 11 cho máy tính để bàn kể từ ngày 5/10.

Aaron Woodman, Giám đốc marketing Windows, cho biết Windows 11 trước tiên sẽ được cập nhật miễn phí trên những máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện. Máy tính mới, tích hợp sẵn Windows 11 cũng sẽ được bán ra thị trường từ tháng 10.
 Ấn định ngày ra mắt Windows 11 vào ngày 5/10.
Windows 11 là hệ điều hành chủ chốt của Microsoft, phiên bản mới nhất của dòng Windows ra mắt từ năm 1985. Cũng như các phiên bản trước, Windows 11 sẽ dùng dữ liệu trên thiết bị và các yếu tố khác để xác định máy nào có thể lên đời trước.
Với người dùng đang chạy Windows 10, công đoạn cập nhật thủ công có thể thực hiện trong Windows Update khi nào Windows 11 sẵn sàng. Dựa trên cấu hình yêu cầu, nhiều mẫu máy tính xách tay hiện tại chắc chắn cập nhật được lên Windows 11, bao gồm Dell XPS 13, HP Spectre x360, Lenovo Yoga Slim 7i Pro và chính Surface Pro 7 của Microsoft.
Microsoft dự kiến đến giữa năm 2022, tất cả thiết bị đủ điều kiện sẽ nhận được bản Windows 11 miễn phí. Người dùng có thể tự kiểm tra xem thiết bị của mình có đủ điều kiện cập nhật hay không bằng cách vào Settings/Windows Update và chọn Check for Updates.
Hệ điều hành mới tập trung vào đơn giản hóa giao diện người dùng, kho ứng dụng Windows Store cùng các cải tiến về hiệu suất và đa nhiệm.
Điểm nhấn đầu tiên của Windows 11 là menu Start được thiết kế lại với nút Start nằm giữa thanh tác vụ thay vì mặc định ở góc trái như trước đây. Hệ điều hành bổ sung loạt tính năng mới như Snap Layouts, Snap Groups và Desktops, cho phép người dùng tối ưu hóa không gian màn hình và thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc.
Một thay đổi lớn khác trên Windows 11 là cửa hàng Windows Store được thiết kế lại và khả năng hỗ trợ ứng dụng Android trên Windows.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần