Ấn tượng Gala trao giải cuộc bình chọn "Việt Nam - những ngày không quên"

Lại Tấn - Duy Khánh - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 25/12, Gala trao giải cuộc bình chọn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 mang tên "Việt Nam - những ngày không quên" đã diễn ra sau gần 3 tháng phát động.

Dự lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Vương Đình Huệ; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Các đại biểu tới dự lễ trao giải.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Quang Phán - Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Với những kết quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng tinh thần "chống dịch như chống giặc", Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới khẳng định đã, đang từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh và được dư luận quốc tế đánh giá cao trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19.
Bên cạnh những đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, sự đồng hành, của lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, còn có những cá nhân, tập thể... với những sáng kiến hay, việc làm tốt đã tạo nguồn cảm hứng tích cực, thúc đẩy mọi tổ chức, người dân "chung sức chung lòng" vượt qua mọi khó khăn trong "cuộc chiến" chống lại dịch bệnh.
Nhằm tôn vinh những hoạt động ý nghĩa của những cá nhân, tổ chức trong việc cổ động cũng như có những sáng kiến, việc làm thiết thực chung tay phòng chống đại dịch Covid-19, ngày 3/10/2020, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông FTV Việt Nam đã tổ chức phát động Cuộc bình chọn Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 "Việt Nam những ngày không quên".
Sau hơn một tháng phát động, cuộc bình chọn đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước gửi tác phẩm tham dự ở tất cả các hạng mục bình chọn.
Đặc biệt, cuộc bình chọn có sự tham gia của những người đã và đang trực tiếp đóng góp sức lực vào công tác phòng chống dịch bệnh như: Các chiến sĩ biên phòng, các y bác sĩ tại các bệnh viện; những người dân Việt Nam sinh sống và làm việc ở xa Tổ quốc...
Ông Tô Quang Phán - Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ.
Nhiều người dù không đủ điều kiện tham dự nhưng vẫn thể hiện tình cảm đặc biệt của mình đến công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Thủ đô Hà Nội và đất nước, vẫn dành sự quan tâm, ủng hộ đến Cuộc bình chọn bằng cách sáng tác nhiều bài thơ, vè, câu chuyện... gửi đến Ban tổ chức.
Theo Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Những tác giả - tác phẩm được tôn vinh tại lễ trao giải hôm nay chỉ phản ánh một phần nhỏ trong sự phong phú của "tinh thần và hành động" lạc quan, tin tưởng và quyết tâm chiến thắng đại dịch của người dân Việt Nam.
Ban tổ chức hy vọng rằng, những kết quả từ Cuộc bình chọn Tuyên truyền phòng chống Covid-19 "Việt Nam - Những ngày không quên" sẽ một lần nữa góp thêm tiếng nói và sức mạnh khẳng định ý nghĩa và thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tôn vinh, động viên những việc làm tốt đẹp của các tổ chức, cá nhân đã "đồng tâm, đồng lòng và đồng sức" trong hành trình chống đại dịch Covid-19 của đất nước.
Tại gala trao giải cuộc bình chọn tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 “Việt Nam những ngày không quên”, Ban tổ chức đã trao cho 4 hạng mục gồm: Bài hát/MV cổ động; tranh/ảnh cổ động; việc làm ấn tượng và sáng kiến ấn tượng với tổng trị giá gần 350 triệu đồng.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao kỷ niệm chương cho hội đồng thẩm định giải.
Ban tổ chức đã trao giải Sáng kiến ấn tượng cho tác phẩm: Chiếc máy rửa tay sát khuẩn có hình mèo máy Doraemon của em Phạm Thị Hoài An, học sinh lớp 4 (Đắk Nông) và Băng ca áp lực âm của nhóm tác giả Đại học Bách khoa.
Giải Việc làm ấn tượng được trao cho: Câu lạc bộ xe bán bán tải vận chuyển hàng hóa chống dịch Covid-19 trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội và Siêu thị không đồng của tác giả Nguyễn Trọng An, hướng dẫn viên Vietravel Hà Nội.
Hạng mục tranh/ảnh cổ động: Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Chung tay đánh bay Covid” của tác giả Trần Đại Nghĩa. Ở hạng mục này, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba.
 Thông qua 4 hạng mục dự thi, gồm: Sáng kiến ấn tượng, Việc làm ấn tượng, Tranh/ảnh cổ động và Bài hát/MV cổ động… chương trình nhằm tôn vinh, biểu dương, tri ân những gương mặt, những việc làm, hành động ấn tượng trong chiến dịch phòng chống đại dịch Covid-19.
Bài hát/MV ấn tượng: Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Ghen Cô Vy - Vũ điệu rửa tay” của tác giả Khắc Hưng, biểu diễn Min và Quang Đăng. Ở hạng mục này, Ban tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba.
Bên cạnh hoạt động trao giải, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc với chủ đề phòng, chống dịch Covid-19 như: “Trống cơm - chống Covid-19”, “Diệt giặc Corona”, “Việt Nam ơi, đánh bay Covid”, “Ghen Cô Vy”, “Vũ điệu rửa tay”, “Ông bà anh thời Covid-19”, “Việt Nam tử tế”… qua sự thể hiện của các ca sĩ: Phạm Anh Duy, Thu Hằng, Min, Đăng Quang, Lê Thiện Hiếu, The Light, vũ đoàn Grammy…
Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải:
Hạng mục tranh/ảnh cổ động: Giải Nhất được trao cho tác phẩm ''Chung tay đánh bay Covid'' của tác giả Trần Đại Nghĩa.

Bài hát/MV ấn tượng: Giải Nhất được trao cho tác phẩm ''Ghen Cô Vy - Vũ điệu rửa tay'' của tác giả Khắc Hưng, biểu diễn Min và Quang Đăng.
Ban tổ chức đã trao giải Sáng kiến ấn tượng cho tác phẩm: Chiếc máy rửa tay sát khuẩn có hình mèo máy Doraemon của em Phạm Thị Hoài An, học sinh lớp 4 (Đắk Nông) và Băng ca áp lực âm của nhóm tác giả Đại học Bách khoa.
Bài hát Ghen Cô Vy - Vũ điệu rửa tay.
Các tiết mục ca nhạc tại lễ trao giải.
 Ca khúc ''Màu áo anh hùng'' được thể hiện bởi ca sĩ Vicky Nhung.
 Nhóm The Light - The Girl nổi bật với ca khúc ''We all thank you''