Ấn tượng những hòm phiếu di động tại tâm dịch Bắc Giang

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những hòm phiếu di động được chở trên xe máy, xe đạp rong ruổi đến từng nhà dân, ngõ phố, khu trọ tại các khu vực đang thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 là những hinh ảnh ấn tượng trong ngày bầu cử hôm nay tại tâm dịch Bắc Giang.

Ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, hơn 1,3 triệu cử tri tỉnh Bắc Giang, nơi đang là tâm dịch Covid-19 cũng hân hoan thực hiện quyền công dân của mình - bầu những người xứng đáng nhất trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Chuẩn bị hòm phiếu tại thôn Chùa, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Hữu Trình
Trong không khí trang trọng, Lễ khai mạc ở các khu vực bầu cử diễn ra ngắn gọn, bảo đảm quy định phòng dịch Covid-19. Tại đây, bên cạnh yêu cầu đeo khẩu trang, các tổ bầu cử trang bị dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho cử tri, thực hiện bỏ phiếu giãn cách để bảo đảm quy định phòng dịch.
Được biết, toàn tỉnh Bắc Giang có 1.948 khu vực bỏ phiếu, 1.369.033 cử tri, 1.948 hòm phiếu chính và 2.333 hòm phiếu phụ. Danh sách cử tri trên địa bàn tỉnh tăng thêm hơn 12.600 cử tri, trong đó, có hơn 1.300 cán bộ lực lượng vũ trang, nhân viên y tế; hơn 11.000 lao động tại các huyện Việt Yên, Yên Dũng.

 Người dân xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên bỏ phiếu thông qua những hòm phiếu di động. Ảnh: Hữu Trình
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Giang, số lượng cử tri thuộc diện F1 được cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh Bắc Giang là hơn 10.600; cử tri thuộc diện F2 cách ly tại hộ gia đình là hơn 47.000 trường hợp.
Hòm phiếu di động được mang đến và đặt ở cổng mỗi nhà dân để thuận tiện cho cử tri bỏ phiếu và bảo đảm giãn cách. Ảnh: Hữu Trình
Ủy ban Bầu cử cấp huyện, xã đã chủ động rà soát, thay thế các thành viên tổ bầu cử do đi cách ly y tế tập trung hoặc cách ly tại nhà; bổ sung thêm thành viên; thành lập tổ giúp việc, tổ y tế. Các đơn vị chủ động bổ sung thêm 2.333 hòm phiếu lưu động để đi vào khu cách ly, hộ gia đình cách ly, thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch cho các tổ bầu cử.
Do tình hình dịch Covid-19 và bảo đảm yêu cầu cách ly, thực hiện theo các kịch bản bầu cử đã chuẩn bị, ngày 23/5, tại nhiều khu vực bỏ phiếu, các tổ bầu cử đã tổ chức các thùng phiếu lưu động đến tận nhà cử tri thuộc các khu cách ly, bảo đảm cho cử tri được thực hiện đúng quyền công dân của mình. Dưới đây là một số hình ảnh do các cộng tác viên của Kinh tế & Đô thị ghi nhận được trong ngày bầu cử hôm nay.
 Tổ bầu cử bố trí cả nhân viên y tế khử khuẩn sau khi cử tri bỏ phiếu. Ảnh: Phạm Văn Thịnh
 Cử tri đang cách ly tại nhà ở TP Bắc Giang được đo thân nhiệt trước khi bỏ phiếu. Ảnh: Kiên Trung
 Những thùng phiếu di động được vận chuyển bằng xe máy tại TP Bắc Giang. Ảnh: Kiên Trung
 Cử tri TP Bắc Giang bỏ phiếu thông qua các thùng phiếu di động. Ảnh: Kiên Trung
 Cử tri tại các khu trọ ở xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang thực hiện quyền công dân bảo đảm giãn cách để phòng, chống dịch. Ảnh: Đức Hoàn
 Cử tri thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đi bỏ phiếu thông qua hòm phiếu di động. Ảnh: An An
 Thùng phiếu di động đến với cử tri thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên. Ảnh: Quỳnh Quỳnh
 Dù làm việc vất vả hơn so với các Tổ bầu cử ở điểm cố định, song các thành viên Tổ bầu cử chở thùng phiếu di động vẫn rất hân hoan, phấn khởi để giúp cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Ảnh: Phạm Văn Thịnh
 Bỏ phiếu tại điểm cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn. Ảnh: An An
 Thành viên các tổ bầu cử sẵn sàng chở hòm phiếu di động đến từng nhà dân. Ảnh: Hữu Trình
 Được biết, qua ba lần hiệp thương, Ủy ban Bầu cử Bắc Giang đã lập danh sách chính thức 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (ở tỉnh 11, T.Ư 4), để bầu 9 đại biểu; 128 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, để bầu 75 đại biểu; 580 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, để bầu 350 đại biểu và 8.606 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, để bầu 5.165 đại biểu. Ảnh: An An

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần