Ana Ivanovic thua sốc ở Mỹ Mở rộng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà vô địch Pháp Mở rộng 2008 thất bại 5-7, 4-6 trước đối thủ không được xếp hạng hạt giống Karolina Pliskov ở vòng hai.

Ivanovic hiện xếp thứ chín thế giới. Ảnh: Reuters.
Ivanovic hiện xếp thứ chín thế giới. Ảnh: Reuters.
Đây được xem là bất ngờ thứ hai ở nội dung đơn nữ Mỹ Mở rộng 2014. So với thất bại của hạt giống số bốn Agnieszka Radwanska trước tay vợt người Trung Quốc Peng Shuai trước đó một ngày, việc Ivanovic bị loại ngay vòng hai xem ra bất ngờ hơn nhiều.

Không còn ở thời đỉnh cao nhưng ngôi sao người Serbia dẫu sao cũng được xếp hạng hạt giống số tám, trong khi đối thủ mới 22 tuổi và trước đây chưa một lần giành vé vào vòng ba một giải Grand Slam.

“Đây là trận đấu tốt nhất của tôi kể từ đầu năm nay. Tôi thực sự không có kế hoạch hay đấu pháp gì đặc biệt cho trận đấu với Ivanovic. Tôi chỉ đơn giản thi đấu hết sức theo phong cách của mình, và không chịu bất cứ áp lực nào”, Pliskova cho biết sau trận đấu mà cô thực hiện được chín quả phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Còn Ivanovic tỏ rõ sự thất vọng: “Tôi đã thi đấu với nhịp độ không tốt ở trận này, và đã để mất quá nhiều điểm một cách dễ dàng vì những lỗi tự đánh hỏng. Những cú thuận tay của tôi hôm nay cũng không đạt hiệu quả cao”. Trong cả trận tay vợt số chín thế giới mắc tới 29 lỗi tự đánh hỏng, nhiều hơn mười so với đối thủ.

Trong khi đó Serena thắng áp đảo ở vòng hai với tỷ số 6-1, 6-0 trước đồng hương Vania King.
Serena vẫn chứng tỏ mình là ứng viên số một. Ảnh: Reuters.
Serena vẫn chứng tỏ mình là ứng viên số một. Ảnh: Reuters.
King từng vô địch nội dung đánh đôi nữ tại Mỹ Mở rộng 2010, nhưng trong bảng xếp hạng đơn nữ thế giới cô hiện chỉ đứng thứ 80. Sự chênh lệch lớn về trình độ giữa tay vợt 25 tuổi này với đàn chị nổi tiếng Serena đã được thể hiện rõ trong cuộc đấu tranh vé vào vòng ba. Với lối đánh mạnh mẽ, nhà đương kim vô địch Mỹ Mở rộng chiếm thế áp đảo gần như suốt trận đấu kéo dài chưa tới một tiếng.

Nếu duy trì được phong độ hiện tại, cô em nhà Williams hoàn toàn có thể có danh hiệu vô địch thứ 6 tại Grand Slam cuối cùng của năm. Với kết quả tối qua, Serena toàn thắng cả 15 trận vòng hai đã đấu tại Mỹ Mở rộng. Lần cô bị loại sớm nhất tại giải đấu này là ở vòng ba năm 1998, khi mới lần đầu góp mặt.

Đối thủ tiếp theo của tay vợt số một thế giới ở vòng ba sẽ là đồng hương Varvara Lepchenko hoặc tay vợt người Đức Mona Barthel.

Hạt giống số ba Petra Kvitova cũng giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 6-2 trước đối thủ đồng hương kém danh tiếng hơn Petra Cetkovska.

“Các cuộc đấu ở Grand Slam luôn rất khó khăn, bởi vậy tôi hài lòng với những gì mình đang thực hiện được tại Mỹ Mở rộng lần này”, Kvitova phát biểu sau trận.

Petra Kvitova, 24 tuổi, đã có hai danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, nhưng đều tại Wimbledon (2011 và 2014). Còn tại Mỹ Mở rộng, cô chưa từng vượt qua vòng bốn.

Trong khi đó hạt giống số 16 Victoria Azarenka khởi đầu trận đấu vòng hai không tốt, khi suýt bị dẫn tới 0-4 ở set thứ nhất. Nhưng cuối cùng cô đã xoay chuyển được tình thế để giành vé đi tiếp cùng thắng lợi 6-3, 6-2 trước Christina McHale của Mỹ.