Andrea Meza - Mỹ nữ đến từ Mexico lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe)

Như Hương (Theo MS)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/5 (theo giờ Việt Nam), cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 69 được tổ chức tại Forida (Mỹ). Đại diện Việt Nam là Hoa hậu Khánh Vân đã cùng các mỹ nhân đến từ 73 quốc gia cùng tranh tài tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh này.

 Andrea Meza là người đẹp thứ ba của Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh: Getty.
Mở đầu đêm chung kết là phần đồng diễn của 74 thí sinh. Trong phần giới thiệu bản thân, người đẹp Khánh Vân thể hiện đầy tự tin bên cạnh các đại diện sáng giá khác như Thái Lan, Ấn Độ,...
 Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2021 chào khán giả.
 

Sau đó, Top 21 đã được gọi tên, bao gồm Colombia, Peru, Úc, Pháp, Jamaica, Mexico, Domanica, Mỹ, Indonesia, Ấn Độ, Peuto Rico, Argentina, Curacao, Phillipines, Brazil, Anh, Nicaragua, Thái Lan, Costarica và Việt Nam. 
 Khánh Vân tươi tắn khi được gọi tên vào top 21
Đại diện Việt Nam đã có hành trình xuất sắc tại Miss Universe năm nay với việc liên tục nằm trong Top bảng xếp hạng uy tín của chuyên trang sắc đẹp hàng đầu Missosology. Hoa hậu Khánh Vân được gọi tên vào Top 21 nhờ lượng bình chọn cao của khán giả.
 Người đẹp Khánh Vân trình diễn bikini
Khánh Vân đã cùng 20 người đẹp khác sẽ tiếp tục vào phần thi áo tắm. Trong khi chờ đợi công bố kết quả sau khi 21 người đẹp trình diễn trang phục áo tắm, ban tổ chức đã công bố giải phụ. Giải Trang phục dân tộc đẹp nhất thuộc về Myanmar. 
Người đẹp đến từ Myanmar giành được giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất cuộc thi.
Được biết, do mất hết hành lý có chứa quốc phục trong lúc di chuyển đến Mỹ dự thi nên Quốc phục của Thuzar Wint Lwin do cộng đồng người Myanmar tại Mỹ hỗ trợ trong giai đoạn nước rút.

Khi biểu diễn bộ Quốc phục này, Thuzar Wint Lwin đã cầm biển Pray For Myanmar để cầu nguyện cho người dân tại quê hương.

Sau phần thi áo tắm, top 10 thí sinh gồm: Jamaica, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Peru, Úc, Puerto Rico, Thái Lan, Costa Rica, Mexico và Brazil.
 Top 10 Miss Universe 2020 tỏa sáng trong vòng thi dạ hội
Sau khi 10 thí sinh trình diễn trang phục dạ hội, 5 thí sinh được công bố vào phần thi ứng xử gồm: Andrea Meza đến từ Mexico, Adline Castelino của Ấn Độ, Người đẹp đến từ Brazil Julia Gama, mỹ nhân Kimberly Jimenez của Cộng hòa Dominica, người đẹp Janick Maceta của Peru.

Top 5 thí sinh bước vào vòng thi ứng xử

Mỹ nhân Andrea Meza đến từ Mexico là người đầu tiên trả lời câu hỏi của ban giám khảo: "Nếu là lãnh đạo quốc gia, bạn sẽ đối phó Covid-19 thế nào?". Andrea Meza nói: Tôi nghĩ rằng rất khó để có thể giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên tôi tin rằng, chúng ta đã kiểm soát được bằng cách ban hành lệnh đóng cửa trước khi dịch bùng phát lớn như thế này. Chúng ta đã mất rất nhiều người, chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc chăm sóc người dân của chúng ta. Đó chính là lý do tôi cũng góp phần chăm sóc người dân ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch.
 Người đẹp đến từ Mexico trả lời câu hỏi của giám khảo.

Người đẹp Adline Castelino của Ấn Độ tham gia trả lời phần thi ứng xử của ban giám khảo. Câu hỏi dành cho cô: "Nhiều quốc gia đóng cửa vì dịch Covid-19. Chúng ta có nên mở cửa biên giới bất chấp rủi ro vì lợi ích kinh tế?".

Người đẹp  Adline Castelino đáp: "Đến từ Ấn Độ và chứng kiến cảnh đất nước chiến đấu như thế nào trước địa ngục Covid, tôi đã nhận ra 1 điều vô cùng quan trọng rằng, chẳng có gì quý giá hơn sức khỏe của những người bạn yêu thương. Và chúng ta phải cân bằng giữa lợi ích của nền kinh tế và sức khỏe cộng đồng. Điều này chỉ có thể được thực hiện khi chính phủ chung tay với người dân để tạo ra điều gì đó có thể vực dậy cả nền kinh tế. Cảm ơn!".

 Mỹ nữ đến từ Brazil là Julia Gama đã thể hiện bản lĩnh và sự thông minh khi đối đáp với ban giám khảo

Người đẹp đến từ Brazil Julia Gama được yêu cầu chứng minh phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành lãnh đạo thế giới. Julia Gama khẳng định: Phụ nữ chính là 1 phần vô cùng quan trọng trong xã hội. Vì họ không được ủng hộ như cách đàn ông được ủng hộ, nên chúng ta đã vô tình mất đi những yếu tố tiềm năng đáng quý. Thế giới cần sự đóng góp của phụ nữ và phụ nữ tồn tại là có lý do. Tôi xin được khẳng định rằng phụ nữ chúng ta là lãnh đạo của chính cuộc đời chúng ta. Chúng ta có thể làm rất nhiều điều cho cộng đồng.

Mỹ nhân Kimberly Jimenez của Cộng hòa Dominica là người nhận câu hỏi đến từ giám khảo Christine Duffy - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Carnival Cruise Line: Hãy giải thích tầm quan trọng của việc truyền dạy lại kiến thức lãnh đạo cho thế hệ phụ nữ trẻ và bạn sẽ làm như thế nào nếu trở thành Miss Universe?

mỹ nhân Kimberly Jimenez trả lời: "Tôi đến từ một gia đình toàn phụ nữ. Họ là những người đã giúp tôi trở thành tôi của hiện tại, để quay lại đỡ đần cho họ ngày hôm nay. Làm việc cùng tổ chức phi lợi nhuận, tôi nhận ra rằng dù không có danh hiệu cao quý, tôi cũng có thể giúp đỡ mọi người."

Người đẹp Janick Maceta của Peru nhận được câu hỏi: "Bạn sẽ nói gì với những phụ nữ bị bạo hành trong hôn nhân?". Cô cho biết:  Tôi sẽ nói với họ rằng tôi rất ngưỡng mộ sức mạnh của họ và họ chính là những chiến binh còn sống sót. Và tôi cũng đã từng là 1 nạn nhân giống như họ và cũng trở thành anh hùng trong chính câu chuyện của mình. Chính vì vậy tôi đã nỗ lực giúp đỡ những cô gái nhỏ không may trở thành nạn nhân. Các bạn chính là anh hùng, đừng bao giờ để người khác cướp đi tiếng nói của bạn!

 Ảnh: Miss Universe Organization

Sau phần thi ứng xử, ban tổ chức lần lượt công bố kết quả cuối cùng của cuộc thi, mỹ nữ  Andrea Meza đến từ Mexico đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 69, người đẹp đến từ Brazil - Julia Gama giành ngôi Á hậu 1, mỹ nữ đến từ Peru - Janick Maceta giành ngôi Á hậu 2. Hai người đẹp đến từ Ấn Độ và Cộng hòa Dominica lần lượt được trao giải Á hậu 3,, 4.

 Ảnh: Miss Universe Organization
 Ảnh: Miss Universe Organization
 Ảnh: Miss Universe Organization
 Ảnh: Miss Universe Organization
 Ảnh: Miss Universe Organization

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần