Andy Murray lần thứ 3 xuất sắc nhất Vương quốc Anh

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là kết quả mới được công bố của cuộc bầu chọn “Nhân vật thể thao của năm” dành cho các VĐV Vương quốc Anh do hãng thông tấn danh tiếng BBC tổ chức.

Theo kết quả mới công bố của cuộc bầu chọn “Nhân vật thể thao của năm” dành cho các VĐV Vương quốc Anh do hãng thông tấn danh tiếng BBC tổ chức (BBC Sports Personality of the year), Andy Murray đã về nhất với 247.419 phiếu bầu, nhiều hơn gần gấp đôi người đứng thứ hai là VĐV ba môn phối hợp Alistair Brownlee.
Murray đã trải qua mùa giải 2016 cực kỳ huy hoàng - mùa giải mà anh đã chơi thăng hoa hơn cả mùa giải 2012, nơi anh thắng Grand Slam đầu tay ở US Open và giành tấm HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp ở Wimbledon. Anh giành ngôi vô địch Wimbledon hồi tháng 7 (danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của Murray), anh thắng tấm HCV Olympic Rio de Janeiro (và trở thành tay vợt nam đầu tiên giành HCV đơn nam liên tiếp), để rồi trở thành tay vợt Anh đầu tiên bước lên ngôi số 1 thế giới kể từ khi ATP tạo nên bảng điểm xếp hạng hồi năm 1973 và là tay vợt lớn tuổi thứ nhì giữ ngai “Nhà vua”, sau John Newcombe (lên ngôi hồi năm 1974, khi đã 30 tuổi). Sau đó, anh đã bảo vệ thành công ngôi số 1 của mình và đăng quang ngôi vô địch ATP World Tour Finals trong trận chung kết áp đảo hoàn toàn trước cựu số 1 Novak Djokovic.
Đây là lần thứ 3, tay vợt đương kim số 1 thế giới vinh dự nhận danh hiệu cao quý kể trên sau các năm 2013 và 2015, giúp anh trở thành người được vinh danh nhiều nhất ở giải thưởng này.
Murray - người Anh đầu tiên thắng danh hiệu Grand Slam tại quê nhà sau 77 năm, với ngôi vô địch Wimbledon hồi năm 2012 tiết lộ rằng anh còn muốn tiến bộ hơn nữa và muốn tìm kiếm thêm nhiều danh hiệu trong mùa giải năm sau, mùa giải 2017: “Mùa giải năm nay quả là một mùa giải quá đỗi tuyệt vời, nhưng vẫn còn những thứ để tiếp tục cải thiện và tiến bộ mà tôi có thể tạo ra. Tôi nóng lòng chờ đợi mùa giải 2017 khai diễn”.
Murray cũng đã vừa được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ vì những thành công vang dội của anh trong năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần