[Ảnh] Bệnh viện Bạch Mai lắp cây sưởi xua tan giá rét cho người nhà bệnh nhân

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 20 cây sưởi công nghiệp lắp trên vỉa hè trục đường khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, giúp người nhà bệnh nhân sưởi ấm, xua tan giá rét khi chờ tin tức người thân trong những ngày này.

 Những ngày qua, nhiệt độ về đêm tại Hà Nội giảm xuống dưới 10 độ C. Trong đêm, người thân của các bệnh nhân chờ phía ngoài Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai vẫn phải túc trực với cái lạnh thấu xương.

Tại Bệnh viện Bạch Mai đã lắp 20 cây sưởi dùng gas công nghiệp đặt tại các vị trí trên vỉa hè, dọc trục đường Khoa Cấp cứu để giúp người nhà bệnh nhân yên tâm chăm sóc người bệnh.

Mặc dù đã có nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo với giá chỉ 20.000 đồng/người/ngày đêm, nhưng dọc trục đường khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai - nơi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân cấp cứu từ các tỉnh từ lâu đã trở thành nơi tá túc của rất nhiều người nhà bệnh nhân.

Cây sưởi gas công nghiệp được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng ga làm nhiên liệu phát nhiệt, hoạt động ổn định, an toàn, hiệu suất cao, thời gian ra nhiệt nhanh, lưu lượng nhiệt có thể đạt tới 12Kw (gấp 6 lần có máy sưởi thông thường). Bên cạnh đó, cây sưởi ấm có chân trụ vững chắc đảm bảo an toàn cho người dân.
Người thân bệnh nhân chia sẻ: ''Mấy ngày nay, nhiệt độ Hà Nội giảm sâu khiến ban đêm trời càng thêm rét buốt. Việc có thêm những cây sưởi ấm này giúp chúng tôi xua tan bớt cái lạnh để có thể ngồi trực chờ bác sĩ gọi nếu có việc cần''.
Cây sưởi tỏa nhiệt xuống phía dưới giúp mọi người ấm áp hơn trong những đêm đông.
20 cây sưởi hoạt động hết công suất để bảo đảm lượng nhiệt, xua tan đi cái rét cắt da cắt thịt tại Hà Nội.
Nhiều người thân bệnh nhân mang theo chăn nằm dưới lò sưởi tranh thủ chợp mắt chờ kết quả hay có việc cần thông báo.
Ngoài cây sưởi, bệnh viện còn lắp đặt khung bạt để tránh mưa gió cho người nhà bệnh nhân.
Cây sưởi giúp người nhà bệnh nhân sưởi ấm, xua tan giá rét trong khi chờ tin tức người thân với thời tiết Hà Nội lạnh buốt giá này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần