[Ảnh] Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội xuống đồng động viên nông dân sản xuất vụ xuân

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh xuống đồng cùng bà con nông dân xã Dị Nậu (huyện Thạch Thất) đi cấy, khai mở vụ xuân.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trực tiếp đứng máy cấy cùng bà con nông dân, tham gia những đường cấy vụ xuân là thành quả của công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đi cấy cùng bà con nông dân.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh xuống đồng cùng bà con nông dân.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ có cuộc trò chuyện thân tình với bà con nông dân và vui mừng khi biết, xã Dị Nậu không chỉ thúc đẩy phát triển làng nghề mà còn không ngừng đổi mới, phát triển sản xuất nông nghiệp; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, với sự trợ giúp của máy cấy, bà con nông dân xã Dị Nậu tiết kiệm được 50% chi phí cấy và tăng năng suất được khoảng 50kg thóc/sào.
Bà con xã Dị Nậu (huyện Thạch Thất) xuống đồng cấy lúa vụ xuân.
Chuẩn bị mạ cấy đầu xuân
Trong không khí những ngày đầu xuân, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh và lãnh đạo thành phố đã mừng tuổi lấy may cho bà con nông dân, đồng thời bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục phấn đấu hoàn thành vụ xuân ngay trong tháng 2 để tranh thủ điều kiện thời tiết cho cây lúa phát triển.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao đổi với bà con nông dân xã Dị Nậu (huyện Thạch Thất)
Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng hy vọng bà con nông dân tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cùng TP thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” - vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Bà con nông dân xã Dị Nậu bày tỏ niềm vui khi được sự thăm hỏi, chúc Tết của các lãnh đạo TP và quyết tâm sẽ thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần