[Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những ngày giáp tết, thị trường đào, quất trở nên nhộn nhịp người mua người bán. Sự xuất hiện của cây đào bằng đá quý thu hút nhiều người tới tham quan và trả giá cao để có thể sở hữu được cây đào này.

  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 1
    Những ngày giáp tết, thị trường đào, quất trở nên nhộn nhịp người mua người bán, sự xuất hiện của cây đào bằng đá quý thu hút nhiều người tới tham quan và trả giá cao để có thể sở hữu được cây đào này.
  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 2

    Cây đào được làm bằng đá nặng tới 2 tấn, có kích thước dài 2,75 m, rộng 81 cm, cao 1,85 m, làm bằng nhiều loại đá quý như ruby, thạch anh, mã não, được chị Diệu Hương cùng các bạn hoàn thành trong vòng 8 năm.

  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 3
    Từng là giáo viên mỹ thuật hơn 10 năm, chị Diệu Hương (33 tuổi) Tây Hồ, Hà Nội cùng một số người bạn yêu nghệ thuật đã lên ý tưởng, bản vẽ tạo ra một cây đào bằng đá quý.
  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 4 Từng chi tiết trên cây đều được làm thủ công. Màu sắc xanh, hồng trên cây được xay nhỏ từ các loại đá quý tạo dùng keo dính tạo nên.
  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 5

    . Tất cả các loại đá quý để tạo thành cây được nhập ở Lục Yên - Yên Bái.

  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 6

    Vì làm bằng đá, nên khi di chuyển khó giữ nguyên vẹn hình dáng. Trước đây trong một lần di chuyển, cây từng bị gãy đôi, chị cùng đoàn đã cải tạo thêm lớp thép nối bên trong để giữ dáng cho cây.

  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 7

    Chứng nhận đá quý được cấp bởi Trung tâm kiểm định đá quý và vàng của viện Tài nguyên Thiên nhiên và Môi trường. Theo giấy kiểm định, thành phần đá tạo nên cây đào gồm có: Ruby, mã não, ngọc Đông Linh, thạch anh, thiên thạch thiên nhiên.

  • "> [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 8

    Mỗi lần di chuyển cây đi hội chợ phải dùng xe cẩu. "Khi đưa đi triển lãm chúng tôi phải bỏ ra khoảng 10 triệu tiền vận chuyển, chưa kể còn phải tới đặt chỗ trước, vì cây làm bằng đá rất dễ vỡ".

  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 9

    Năm 2019 cây đào được huy chương vàng hội chợ triển lãm đá quý tại Bắc Ninh. Tại hội chợ, cây đào được trả giá 500 triệu nhưng đoàn quyết định không bán. 

  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 10

    Chị Hương cho biết, để có 1 cây đào trông thật nhất chị Hương đã phải tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia cây cảnh, mời những người trồng đào lâu năm tại khu vực Nhật Tân đến tư vấn về dáng cây, kĩ thuật, chi tiết cần chú ý. 

  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 11

    "Thời điểm quyết định làm cây đào vì gia đình làm nghệ thuật, nên tạo ra cây đào chỉ để thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo ra các tác phẩm đặc biệt không có ý định bán. Tới thời điểm hiện tại để làm ra cây đào, chị cùng các bạn đã phải bỏ ra một số vốn lớn trong thời gian dài. Tết năm nay cây đào đá quý này sẽ được đoàn đem bán cùng đào thật tại khu vực Nhật Tân. Cùng với đó, một phần lợi nhuận từ cây chị Diệu Hương dự định để làm từ thiện" chị Hương chia sẻ.

  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 12 Khi được tưới nước rửa sạch lớp bụi, cây đào trông rất tươi mới và tràn đầy sức sống.
  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 13 Do được cải tạo nhiều lần nên cây đào làm bằng đá này rất giống cây đào thật.
  • [Ảnh] Cận cảnh cây đào làm bằng đá quý giá trăm triệu đồng tại Hà Nội - Ảnh 14 Năm nay, cây đào đá quý này sẽ được đoàn đem bán và trưng bày cùng đào thật tại khu vực Nhật Tân, Hồ Tây (Hà Nội).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần