[Ảnh] Vườn hoa cải "thảm vàng" một góc trời Hà Nội

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chẳng cần phải đi đâu quá xa, ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội có một vườn hoa cải nằm ở khu vực đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đang vào độ bung nở rực rỡ.

Khi Hà Nội bước sang mùa đông, thời tiết lạnh, hoa cải vàng đến độ khoe sắc, người dân thủ đô lại ùn ùn di chuyển đến thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm để chụp ảnh. Nhưng hai năm trở lại đây, vườn cải rộng gần 500m2 nằm trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) mở cửa, thu hút đông người trẻ, gia đình ghé thăm quan.
 Hoa cải mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, sắc màu tươi tắn. Đây được xem là loài hoa mang hồn quê giữa lòng phố thị.
Giống như cải trắng Mộc Châu, cải vàng có vòng đời chỉ khoảng hơn 20 ngày. Do vậy, thời gian để ''săn'' ảnh đẹp cùng loài hoa này không lâu.
Không cần phải đi quá xa, giờ đây các bạn trẻ có thể dễ dàng chụp hình check-in với hoa cải vàng ngay giữa lòng Hà Nội.
 Chị Thu Huyền (quận Hoàng Mai) chia sẻ: ''Trước khi đi mình nghĩ chỉ có một vài luống, ít hoa nhưng không nghĩ là cả một cánh đồng vàng óng, cây cao gần tới đầu người như vậy. Cây hoa cải chỉ có thời gian ngắn nên tôi cũng bắt kịp khoảnh khắc này để chụp cho mình những kiểu ảnh để lưu giữ làm kỉ niệm trước khi mùa hoa này tàn''.
Nhờ được chăm bón kĩ càng, những cây hoa cải ở đây đều rất cao và nở hoa đồng đều. Diện tích rộng khiến cả vườn cải như nhuộm vàng cả chân trời. Theo một số người làm vườn tại đây cho biết: ''Chăm sóc vườn cải rất kỹ, vì sau khi phục vụ khách tham quan, nhà vườn vẫn sẽ thu lại hạt để trồng vụ sau''. 
Chị Triệu Hương Trà (quận Cầu Giấy) chia sẻ: ''Hoa năm nay ít hơn mọi năm, nhưng sắc hoa không kém phần rực rỡ. Thấy thời tiết cuối tuần nắng đẹp, tôi rủ bạn và một thợ ảnh để đi chụp. Đi chơi trong dịch, tôi ưu tiên tìm nơi có không gian rộng, tránh tập trung nơi đông người và đeo khẩu trang suốt quá trình di chuyển''.
 Những chùm hoa vàng ươm như trải ''thảm vàng'' cả một góc trời.
Không chỉ những bạn trẻ, nhiều người trung tuổi cũng đến để chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc của mùa hoa cải vàng này.
Do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khá phức tạp nên những người muốn đến đây chụp ảnh đều phải tuân thủ 5K và giữ khoảng cách chụp ảnh, tuy nhiên lượng khách đến vườn không quá đông. Giá vé vào cổng là 70.000 đồng/người, chưa gồm vé gửi xe. Giờ mở 6 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần