[Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cá chép đỏ được coi là một trong những đồ cúng vô cùng quan trọng và không thể thiếu bên mâm cỗ cúng tiễn ông Công ông Táo chầu trời. Ngày 23 tháng Chạp, chợ cá lớn nhất miền Bắc tại làng Sở Thượng (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tấp nập bởi các tiểu thương và người dân tìm tới mua cá chép đỏ.

  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 1 Chợ cá làng Sở Thượng (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mỗi ngày cung cấp hàng tấn cá cho các chợ đầu mối, đây cũng được coi là chợ cá lớn nhất của Hà Nội.
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 2
    Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 2/2 (tức 21 tháng Chạp âm lịch), chợ cá Yên Sở đã tấp nập người dân cùng thương buôn mang cá chép đỏ từ khắp các tỉnh thành đổ về.
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 3
    Hàng chục xe tải từ nhiều tỉnh thành như: Hải Dương, Phú Thọ, Nam Định, Vĩnh Phúc…chở cá chép về chợ cá Sở Thượng, sau đó được phân phối đến các chợ lớn, nhỏ tại Hà Nội để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp cúng ông Công, ông Táo.
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 4  Chợ cá làng Sở Thượng hoạt động cả ngày, nhộn nhịp nhất là từ 4 - 6h sáng. 
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 5  Khi xe hàng vào chợ, cá sẽ được đưa vào cân, rồi được phân loại cá lớn, nhỏ. 
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 6 Sau đó, cá nhanh chóng được đưa vào bể tránh bị thiếu nước, dẫn đến chết. Các máy sục nước được bố trí dày đặc, sử dụng hết công suất để duy trì sự sống cho cá.
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 7 Tại chợ cá này, mặt hàng phổ biến nhất là cá chép đỏ. Dù thương lái đổ cá về đây rất nhiều, nhưng sức mua từ các tiểu thương năm nay được đánh giá là chậm hơn so với những năm trước đây.
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 8 Tại đây 1 kg cá chép đỏ được khoảng 40 con, bán buôn với giá 120.000 đến 130.000đ/kg. Riêng đối với những mua hàng chọn, giá cũng tăng lên so với mặt bằng khoảng 5.000 đến 10.000 đồng.
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 9 Một chủ sạp cá chia sẻ: ''Năm nay do ảnh hưởng của Covid-19 nên hiện tại cũng ảnh hưởng cho đến giá cả, năm nay giá có giảm nhưng giảm không đáng kể''.
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 10 Tại chợ cá Sở Thượng, có 2 loại cá chép được bán chủ yếu phục vụ cho lễ cúng ông Công ông Táo là cá chép đỏ và cá chép vàng. Cả 2 loại cá này đều được được các lái buôn nhập chủ yếu từ các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 11 Theo kinh nghiệm của những người đến mua cá cho biết: ''Khi đi chọn mua cá cúng ông Công ông Táo phải chọn mua cá không bị tróc vảy, đứt đuôi. Khi mua phải quan sát xem cá có bơi khỏe, lặn sâu hay không, đuôi cá phải dài…để đưa tiễn ông Công ông Táo về trời''.
  • [Ảnh] Chợ cá lớn nhất Hà Nội tấp nập buôn bán trước ngày ông Công ông Táo - Ảnh 12 Cá được phân loại, sau đó được các tiểu thương vận chuyển đi khắp các khu vực chợ nội thành Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần