Anh - Colombia: Harry Kane và Falcao, ai sẽ tỏa sáng?

Duy Khánh (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trong khuôn khổ vòng 16 đội, Anh - Colombia sẽ gặp nhau. Ở trận đấu quan trọng như thế này, lại phải chờ xem chân sut Harry Kane có thể tỏa sáng để khẳng định đẳng cấp hay không.

Đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn hẳn Colombia.
So với các ông lớn của bóng đá thế giới, đội tuyển Anh đang có một hành trình rất thuận lợi ở World Cup năm nay. Và, theo tính toán của người Anh, họ hoàn toàn có thể đi tới ít nhất là trận bán kết. Tất nhiên, để làm được điều đó, thầy trò HLV Southgate phải vượt qua chướng ngại vật ở vòng 1/8 là Colombia.
“Không loại trừ khả năng trận chiến này sẽ định đoạt bởi khoảnh khắc từ một cá nhân. Tôi thích Kane tỏa sáng cho đội tuyển Anh. Nhưng Southgate cùng các học trò đừng quên Falcao cũng là mối nguy hiểm thật sự bên phía Colombia”, cựu trung vệ Rio Ferdinand nhận định trên kệnh BT Sports trước thềm trận đấu.
Kane đang là người dẫn đầu ở cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới World Cup với 5 bàn ghi được chỉ sau hai trận. Vì thế, cổ động viên tuyển Anh đang rất kỳ vọng ngôi sao 24 tuổi sẽ tiếp tục tỏa sáng. Trong quá khứ, Kane luôn bị mỉa mai với hình ảnh “cầu thủ nhỏ trong những trận đấu lớn”.
5 bàn vào lưới Tunisia lẫn Panama chưa thể nói lên điều gì nhiều và Kane buộc phải tỏa sáng ở trận đấu mang tính chất quan trọng như Colombia để khẳng định đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu thế giới, thay vì chỉ là cái mác hoành tráng bên ngoài.
Không quá khi nói Kane đang là tất cả niềm hy vọng của đội tuyển Anh. Chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, tiền đạo 25 tuổi được các vệ tinh xung quanh như Sterling, Lingard và Alli dồn bóng rất nhiều. Chưa kể những quả tạt của Ashley Young và Tripper đều hướng đến vị trí của Kane.
Anh và Colombia rơi vào nhánh đấu dễ thở ở vòng knock-out, qua đó có cơ hội rất lớn để tiến sâu vào giải đấu. Nhưng trước tiên, cả hai đội phải “tử chiến” cùng nhau để xác định tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần