Ảnh của Việt Nam liên tục được vinh danh trên báo Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tạp chí hàng đầu thế giới trong 3 tháng qua đã liên tục vinh danh những bức ảnh của các nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Định kỳ mỗi tháng, National Geographic đều bình chọn những bức ảnh đẹp nhất được gửi về trong tháng đó. Trong 3 tháng đầu năm, những bức ảnh đẹp nhất được biên tập ảnh của tạp chí bình chọn đều gọi tên nhiếp ảnh gia Việt Nam.

National Geographic là một tạp chí lớn hàng đầu thế giới về lĩnh vực du lịch - khám phá. Đây cũng là một tạp chí uy tín hàng đầu về nhiếp ảnh. Những người đam mê nhiếp ảnh, đam mê “xê dịch” thường ghé thăm National Geographic để tiếp cận với những phương pháp chụp ảnh hiện đại nhất, những góc ảnh mới mẻ nhất và để được du lịch, thưởng ngoạn qua ảnh.
Tác phẩm "Lưới vàng" của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long
Tác phẩm "Lưới vàng" của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long
Định kỳ mỗi tháng, National Geographic đều bình chọn những bức ảnh đẹp nhất được gửi về trong tháng đó. Trong tháng 2 và tháng 3 năm nay, những bức ảnh đẹp nhất được biên tập ảnh của tạp chí bình chọn đều gọi tên nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Tháng 3 vừa qua, bức ảnh đẹp nhất thuộc về nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long với tác phẩm ảnh “Lưới vàng”, khắc họa một ngư dân đứng giữa những chiếc lưới đánh cá vào buổi sớm mai.

Bức ảnh chụp bóng của người ngư dân và những chiếc lưới trên nền trời bừng sáng. Đây không phải một ý tưởng mới mẻ nhưng những tầng lớp thể hiện trong ảnh - được tạo thành từ những lớp lưới - đã “dệt” nên vẻ mềm mại tuyệt đẹp. Ảnh được chụp ở bãi biển Cửa Đại, Hội An.
Trong 187.475 bức ảnh do độc giả gửi về National Geographic trong tháng 1 vừa qua, bức ảnh chụp lại các diêm dân Việt Nam đang thu hoạch muối do Lý Hoàng Long chụp cũng đã nằm trong top những bức ảnh đẹp nhất của tháng.
Tác phẩm "Thu hoạch muối" của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long
Tác phẩm "Thu hoạch muối" của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long
Trong tháng 2, bức ảnh đẹp nhất thuộc về nhiếp ảnh gia Quang Trần. Bức ảnh khắc họa hai người phụ nữ đang ngồi máy những chiếc lưới đánh cá tại một làng chài ở Ninh Thuận. Nét đẹp của bức ảnh này nằm ở những “sóng gợn” được tạo thành từ các lớp lưới xanh, gợi nhớ tới những làn sóng biển.

Sự tập trung, nhẫn nại, vẻ bình thản của hai người phụ nữ trong công việc, sự xuất hiện của chiếc máy khâu cũ kỹ… tất cả hòa vào nhau ăn khớp. Một bức ảnh hài hòa êm dịu nhưng cũng đồng thời gợi nhớ tới sóng gió biển cả, sự vất vả của người lao động nghèo.
Tác phẩm "May lưới" của nhiếp ảnh gia Quang Trần
Tác phẩm "May lưới" của nhiếp ảnh gia Quang Trần
Trong tháng 2 còn có 2 bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt cũng được lựa chọn vào top những bức ảnh được yêu thích nhất của tháng.
Bức ảnh được chụp tại Hang Én, cũng sử dụng hiệu ứng ánh sáng ở cửa hang làm điểm nhấn, do nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt thực hiện.
Bức ảnh được chụp tại Hang Én được sử dụng hiệu ứng ánh sáng ở cửa hang làm điểm nhấn, do nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt thực hiện.
Tác phẩm ảnh chụp lại một góc hang Sơn Đoòng của Việt Nam - hang động lớn nhất thế giới. Bức ảnh trên được đánh giá là có góc nhìn điện ảnh, như thể đây là một cảnh trong bộ phim phiêu lưu, mạo hiểm. Những chiếc trại màu vàng nằm cạnh nhau và tỏa sáng trong không gian tranh tối tranh sáng tựa như những ngọn đèn nhỏ ẩn chứa điều kỳ diệu, bất ngờ.
Ảnh chụp trong hang Sơn Đoòng của nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt
Ảnh chụp trong hang Sơn Đoòng của nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt
Biên tập ảnh của National Geographic - cô Alexa Keefe chia sẻ: “Tiêu chí để lựa chọn được bức ảnh xuất sắc rất đơn giản. Trước tiên, đó phải là bức ảnh khiến người xem muốn dành thêm thời gian nhìn ngắm. Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc “đóng băng” lại khung cảnh diễn ra trong một giây phút đó, có thể đã được sắp đặt kỹ lưỡng, cũng có thể được chụp một cách ngẫu hứng. Kỹ thuật mà người chụp sử dụng có thể rất chuyên nghiệp, cũng có thể còn nghiệp dư, nhưng mỗi bức ảnh phải có một câu chuyện, đó chính là sức sống khác nhau của những bức ảnh khác nhau”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần