[Ảnh] Hà Nội: Các nhà hàng phục vụ tại chỗ rục rịch đóng cửa trước giờ "giới nghiêm"

Ngọc Tú - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước công điện của UBND TP Hà Nội trong đêm ngày 24/5 về việc tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới, nhiều nhà hàng trên địa bàn TP đã lau dọn và đóng cửa đúng thời gian quy định.

Thực hiện công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, từ 12 giờ ngày 25/5 sẽ phải tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của TP. 

Cụ thể, các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, các nhà hàng và cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ đã thực hiện lau dọn để đóng cửa theo đúng quy định.

Tại nhà hàng bánh tráng Giang Mỹ có địa chỉ ở số 14 Huỳnh Thúc Kháng cho nhân viên dọn dẹp và thu dọn đồ thừa trước khi đóng cửa lúc 12 giờ.

Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Quản lý nhà hàng Giang Mỹ Trần Văn Tiến cho biết, cập nhật thông tin từ trên báo chí, nhà hàng đã quán triệt nhân viên ngay sau khi hết khách trong đêm ngày 24/5.

''Chúng tôi cho nhân viên nghỉ từ sáng nay, một số ở lại dọn dẹp quán trước khi đóng cửa. Việc phải đóng cửa là điều đáng tiếc và ảnh hưởng đến doanh thu của nhà hàng, nhưng tình hình chung và quy định phòng chống dịch nên phải chấp hành. Chúng tôi có 4 cở sở và chỉ mở cửa 1 cơ sở để bán cho khách mang về'' - anh Trần Văn Tiến cho biết.

Trong khi đó, trên địa bàn quận Cầu Giấy các cửa hàng cũng đã tiến hành dọn dẹp để đóng cửa đúng giờ. Hình ảnh ghi nhận tại quán bánh mì trên phố Tô Hiệu - Cầu Giấy.

Việc phải đóng cửa và chỉ bán hàng mang về, dẫn đến dịch vụ shipper sẽ đắt khách.

Nhiều cửa hàng sẽ chỉ bán mang về và có nhân viên ship đến tận nơi người nhận.

Cũng theo ghi nhận, nhiều cửa hàng vẫn mở cửa và chưa nắm được thông tin phải đóng cửa nên lực lượng chức năng đã đi thông tin và yêu cầu ký cam kết. Theo Trung uý Nguyễn Đức Tài - Tổ cảnh sát trật tự phường Trung Hoà - Cầu Giấy, ngay trong buổi sáng 25/5, nhiều cửa hàng đã ký cam kết đóng cửa đúng thời gian quy định của UBND TP Hà Nội.

Hình ảnh một cửa hàng cà phê tại phố Trung Yên 3 - Cầu Giấy dựng biển bán hàng mang về và phục vụ tại nhà miễn phí.

''Lực lượng chức năng sẽ đi tuần tra thường xuyên sau 12 giờ trưa, nếu như cơ nào vi phàm không chấp hành sẽ xử lý nghiêm theo quy định của TP nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19'' - Trung úy Nguyễn Đức Tài cho biết.
Cũng theo quy định, ngoài đóng cửa các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ, TP cũng yêu cầu dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.