[Ảnh] Hà Nội: Du khách ủng hộ việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người nước ngoài ở Hà Nội ủng hộ việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng khi đi du lịch dù họ chưa quen.

Ngày 14/3, Bộ Ngoại giao ra thông báo, yêu cầu từ ngày 16/3, công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng...
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, sáng 16/3, các du khách đi lại trên khu vực Hồ Gươm đều đeo khẩu trang y tế để phòng chống dịch Covid-19.
Hầu hết các du khách khi tham quan, du lịch tại khu vực phố cổ Hà Nội và Hồ Gươm đều đeo khẩu trang khi di chuyển tại nơi công cộng.

Một du khách chia sẻ: ''Việc đeo khẩu trang theo đúng quy định chúng tôi chưa được biết rõ khi du lịch tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ đeo khẩu trang đúng quy định khi du lịch tại đây''.

Một số du khách vẫn cảm thấy ngột ngạt, vướng víu khi di chuyển...
Việc du khách đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhằm bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

Tại các địa điểm trên phố cổ, hầu hết các du khách cũng đã ý thức được việc đeo khẩu trang.

Du khách mua vé xe bus thăm quan thành phố luôn đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid - 19.

Việc di chuyển nhiều khi đi bộ đôi khi du khách cũng thảo lỏng khẩu trang đỡ ngột ngạt.

Việt Nam đã công bố quyết định tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh do Covid-19.