[Ảnh] Hà Nội: Được phép mở cửa trở lại, chủ quán game khấp khởi đợi khách

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 16/3, các cửa hàng game, internet tại Hà Nội đồng loạt mở cửa. Chủ các cửa hàng đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, khách hàng còn chủ quan trong việc đeo khẩu trang.

  Được sự cho phép của TP Hà Nội, sáng 16/3, các cửa hàng internet, game đồng loạt mở cửa đón khách trở lại. 
 Từ 7h sáng, cửa hàng game trên tuyến phố Đặng Văn Ngữ bắt đầu mở cửa. Trong ảnh, chủ cửa hàng game Pogba lau dọn, vệ sinh cửa hàng.
 Bên cạnh quán game Pogba, nhân viên cửa hàng internet tại địa chỉ 105 D8, đường Đặng Văn Ngữ cũng tất bật lau dọn bàn ghế, các thiết bị phục vụ khách hàng.
 Bên trong cửa hàng internet, nhân viên chuẩn bị nước rửa tay cho khách và có thông báo nhắc nhở người chơi chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.
  Khu vực nhà vệ sinh, bếp nấu ăn trong quán internet, chủ cửa hàng cũng chuẩn bị nước rửa tay, rửa bát.
 Ngày đầu mở cửa, chủ quán internet 105 D8 Đặng Văn Ngữ vui vẻ tiếp đón khách. ''Sau 2 tháng đóng cửa, bây giờ tôi mới được mở cửa trở lại. Kinh tế rất khó khăn, tôi mong rằng Hà Nội sẽ không còn dịch bệnh nữa để việc kinh doanh ổn định. Tôi sẽ nhắc nhở người chơi đeo khẩu trang, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch'' – chủ cửa hàng chia sẻ.
 Theo ghi nhận của phóng viên KT&ĐT, cửa hàng game trên đường Đặng Văn Ngữ đều đã ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bảng cam kết này được dán trước cửa hàng để nhắc nhở chủ cơ sở, người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo các cấp theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế
 Ngày đầu mở cửa, ngoài việc dọn dẹp, nhân viên các cửa hàng còn phải tập trung trong việc cài đặt lại máy, chuẩn bị để khách có những trải nghiệm an toàn, vui vẻ trong quá trình vui chơi. Suốt quá trình phục vụ khách, nhân viên đều chấp hành việc đeo khẩu trang.
 Vị khách đầu tiên đến cửa hàng PS Gold trong ngày mở cửa trở lại. Vị khách này chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay do quán chuẩn bị.
 Bên trong cửa hàng game Hattrick (đường Đặng Văn Ngữ), khách hàng được sắp xếp ngồi giãn cách. 2 nhóm khách ngồi cách nhau một máy và đeo khẩu trang trong quá trình chơi.
 
 Khách hàng đeo khẩu trang trong quá trình sử dụng dịch vụ internet và chơi game.
 Tuy nhiên, một số người chơi tại cửa hàng internet còn chủ quan trong việc đeo khẩu trang. Chỉ khi, chủ cửa hàng nhắc nhở, người chơi mới chấp hành việc này.
 Mặt khác, theo ghi nhận của phóng viên, việc khai báo y tế tại các cơ sở game, internet chưa được triển khai theo chỉ đạo của TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần